เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #โอ้ ยิ่งใหญ่กว่ารัฐบาล ! นายก งง นโยบายชัชชาติ 200 เรื่องทำได้จริง?

#โอ้ ยิ่งใหญ่กว่ารัฐบาล ! นายก งง นโยบายชัชชาติ 200 เรื่องทำได้จริง?

25 May 2022
325   0

   

   เมื่อวันที่ 25 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้เชิญหัวหน้าและเลขาธิการพรรคร่วมรัฐบาล เข้าพูดคุย พร้อมรับประทานกาแฟ ของว่าง ที่ห้องรับรอง

โดยนายกฯ ได้ฝากให้ไปกำชับ ส.ส.ของพรรค ให้เข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎรอย่างพร้อมเพียง ในการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ระหว่างวันที่ 31 พ.ค.- 2 มิ.ย.นี้ และให้อยู่ในห้องประชุมสภาฯ เพื่อร่วมฟังการอภิปรายงบประมาณ ส่วนรัฐมนตรีแต่ละกระทรวง หากมีการอภิปรายพาดพิงถึงกระทรวงใด ขอให้รับผิดชอบ และช่วยกันชี้แจง เพื่อให้การพิจารณาพ.ร.บ.งบประมาณ ผ่านไปได้ด้วย ความเรียบร้อย

นอกจากนี้ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมครม. นายกฯ ได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน กับรัฐมนตรีบางส่วน โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ชนะด้วยคะแนนล้นหลาม โดยหยิบยกเรื่องนโยบายที่นายชัชชาติ ประกาศไว้มากกว่า 200 ข้อ ขึ้นมาปรารภว่านโยบายที่นำเสนอมานั้น มีเป็นจำนวนมาก แล้วจะทำได้จริงมากน้อยแค่ไหน ซึ่งบางนโยบาย ต้องใช้เวลาทำแบบค่อยเป็นค่อยไป ถ้าทำได้หมดอย่างนั้นจริง อำนาจก็ยิ่งกว่านายกฯเสียอีก