ข่าวประจำวัน » #โอ้ละพ่อ ลุงวี ! แห่บริจาคสุดท้ายเป็นแก๊งขอทานข้ามชาติ แถมมีเมีย2รายได้นับแสน

#โอ้ละพ่อ ลุงวี ! แห่บริจาคสุดท้ายเป็นแก๊งขอทานข้ามชาติ แถมมีเมีย2รายได้นับแสน

4 September 2022
282   0

   ลุงวี หลังค่อมเกือบ 90 องศา คนสงสารแห่ช่วย ก่อนโป๊ะเป็นแก๊งขอทานข้ามชาติ พาครอบครัวมาขอทาน ถูกส่งกลับกัมพูชาแล้ว 4 รอบยังมาอีก พบรายได้ดีจัด เดือนนึงเป็นแสน 

ลุงวี ชายหลังค่อม
        เป็นกรณีที่ได้รับความสนใจอย่างมากบนโลกโซเชียล หลังมีการแชร์ต่อภาพของ ลุงวี ชายหลังค่อมเกือบ 90 องศา ที่ต้องเดินเอาหัวลงพื้น กำลังถือกระป๋องเงินในพื้นที่ตลาดวัดศรีอมตะนคร อ.พานทอง จ.ชลบุรี ทำให้มีคนใจบุญและสื่อประสานความช่วยเหลือ รวมถึง กัน จอมพลัง

        แต่ล่าสุดกลับพบว่ามีคดีพลิก จากชายพิการน่าสงสาร แท้จริงแล้วชายคนนี้คือแก๊งขอทานข้ามชาติ โดยจากรายงานของเฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้ เมื่อวานนี้ (3 กันยายน 2565) พบว่า หลังจากมีการประสานขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กลับมีการตรวจสอบพบว่า จริง ๆ แล้ว พม. เคยช่วยเหลือและทำประวัติมาแล้ว 4 ครั้ง โดยพบว่า ลุงวี เป็นชาวกัมพูชา เข้ามาทำอาชีพขอทานในประเทศไทย ทางหน่วยงานเคยผลักดันกลับประเทศไปแล้ว แต่ยังกลับมาขอทานในไทยอีก แบบมากันทั้งครอบครัว มีภรรยาและลูกด้วย ขณะที่รายได้เฉลี่ยมีกว่า 1,000 บาทต่อวัน

        ทั้งนี้ ทาง พม. จึงประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง นำตัวลุงวีไปดำเนินคดีข้อหาหลบหนีเข้าเมือง และจะผลักดันกลับประเทศต่อไป

        ขณะที่ กัน จอมพลัง ยังได้เปิดใจต่อข่าวนี้ว่า ตอนแรกก็จะประสาน พม. เข้าช่วยเหลือ สุดท้ายต้องกลายเป็นประสานจับลุงวีส่งกลับประเทศไปแทน

        พร้อมกันนั้นในเฟซบุ๊ก กัน จอมพลัง ยังโพสต์ขอความอัปเดตหลังจากที่เคยโพสต์เรื่องของ ลุงวี และประสานคนใจบุญเข้าช่วยเหลือ นำอาหารแห้งและของใช้ไปให้ โดยชี้ว่า สรุปแล้วตนถูกหลอก ลุงวี หลังโก่ง คือแก๊งขอทานข้ามชาติที่หนีเข้าประเทศไทย มีรายได้เดือนนึงกว่า 100,000 บาท ในแก๊งมีกันหลายคน พฤติกรรมเข้าข่ายการค้ามนุษย์ แถมมีการนำเด็กอายุ 10 เดือน มานั่งขอทานด้วย ที่เรื่องแดงขึ้นมาเพราะตนประสาน พม. เข้าช่วยเหลือ แต่ทางหน่วยงานจำได้ว่าเคยส่งตัวกลับประเทศไปหลายครั้งแล้วนั่นเอง ตอนนี้จึงลงเองด้วยการถูกตำรวจเข้าคุมตัวไปที่ ตม. ยกแก๊ง 

ลุงวี ชายหลังค่อม
ลุงวี ชายหลังค่อม