เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #โวยหนักมาก ! คนละครึ่งจ่ายไลน์แมนสั่งอาหารไม่ได้

#โวยหนักมาก ! คนละครึ่งจ่ายไลน์แมนสั่งอาหารไม่ได้

21 July 2021
607   0

   เกิดแฮชแท็ก #คนละครึ่ง หลังจากที่มีการประกาศ “ล็อกดาวน์ 20 ก.ค.” พื้นที่ “13 จังหวัดสีแดงเข้ม” ทำให้มีการขอให้ประชาชนงดออกจากบ้าน ทว่าที่เป็นประเด็นดราม่าก็คือ ประชาชนไม่สามารถสแกน “คนละครึ่ง” ผ่านเดลิเวอรี่อย่าง ไลน์แมน (LINE MAN) ได้หลังจากที่ถูกยกเลิก ซึ่งดูจะย้อนแย้งกับมาตรการที่ออกมาจนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือด

ทั้งนี้มีการออกประกาศว่า LINE MAN จำเป็นต้องปิดให้บริการสแกนจ่าย “คนละครึ่ง” ตามข้อกำหนดของกระทรวงการคลัง ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 23 ก.ค.2564 เป็นต้นไป

งานนี้ทำเอาโลกโซเชียลเดือดสุดๆ เพราะทุกอย่างดูเหมือนจะย้อนแย้งกันไปหมด มีการขอให้งดออกจากบ้าน แต่การสแกนจ่าย “คนละครึ่ง” ก็ต้องมาถูกยกเลิกไปอีก

เดือด ผุด #คนละครึ่ง สุดย้อนแย้งขอ ปชช.งดออกจากบ้านแต่ยกเลิกสแกนจ่ายผ่าน LINE MAN

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของทางกระทรวงการคลัง ล่าสุดนั้น น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ทาง ก.คลังฯ อยู่ระหว่างพัฒนาระบบกลางเพื่อให้ผู้มีสิทธิ์ “คนละครึ่ง” สามารถใช้สิทธิ์ผ่านผู้ให้บริการ Food Delivery Platform

โดยจะมีการหารือในรายละเอียด รวมทั้งเงื่อนไขต่างๆ กับผู้ให้บริการ Food Delivery Platform ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการและทดสอบระบบอีกระยะหนึ่ง พร้อมย้ำว่า การสั่งอาหารผ่าน Food Delivery Platform ขณะนี้ยังถือเป็นการใช้จ่ายในโครงการที่ผิดวัตถุประสงค์และอาจเข้าข่ายทุจริต

สำหรับแอปพลิเคชั่นให้บริการส่งอาหารรายหนึ่ง ที่เปิดให้ใช้สิทธิโครงการ “คนละครึ่ง” ล่าสุดได้ยุติการให้บริการแล้ว และจะหารือเพื่อดำเนินการเชื่อมต่อกับระบบของกระทรวงการคลังให้ถูกต้องต่อไป

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ #คนละครึ่ง

   วันที่ 21 ก.ค. 2564 พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค. แถลงสถานการณ์ “โควิด-19” หลังจากการประกาศ “ล็อกดาวน์ 20 ก.ค.” พื้นที่ “13 จังหวัดสีแดงเข้ม” ขณะเดียวกันมีการเปิดเผย 5 เขต พื้นที่ กทม. ปรากฏว่าผลตรวจนั้นพบเชื้อ “โควิดสายพันธุ์เดลตา” หรือ สายพันธุ์อินเดีย แทบจะทั้งหมด

สถานการณ์ “โควิด-19” ประจำวันที่ 21 ก.ค.2564 ซึ่งในวันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่ 13,002 ราย เป็นสถิติสูงสุดนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิดตั้งแต่ปี 2563

ขณะที่สถานการณ์ใน กทม.นั้นล่าสุดพบผู้ติดเชื้อสะสม 120,613 ราย โดย พญ.อภิสมัย ผู้ช่วยโฆษก ศบค. ระบุว่า กรมการแพทย์รายงานว่า ระดับอาการส่วนใหญ่ยังเป็นสีเขียวหรือเขียวเข้ม คือไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อย เพราะอายุน้อยเป็นวัยแรงงานเกือบ 80% ส่วนกลุ่มสีเหลืองและสีแดงตัวเลขเริ่มสูงขึ้น โดย สธ.ได้พยายามที่จะสงวนเตียงในระดับ รพ.หรือไอซียูสนาม เพื่อรับกลุ่มผู้ป่วยสีเหลือง และสีแดง

“พบการระบาดสายพันธุ์เดลตาเกิน 50% ในหลายจุด โดย 5 เขตใน กทม.ที่เป็นเดลตาเป็นหลัก ประกอบด้วย จตุจักร, บางรัก, จอมทอง, คลองเตย และหลักสี่ ซึ่ง กทม.พยายามจัดทีมแก้ไขเชิงรุกในชุมชนเพื่อค้นหาผู้ป่วยในชุมชนและรับการรักษาอย่างเร็วที่สุด”

10 อันดับผู้ติดเชื้อใหม่ในประเทศ

เผย 5 เขต กทม. ผลตรวจ "โควิด-19" เป็น "สายพันธุ์เดลตา" เกือบทั้งหมด

รายละเอียดผู้เสียชีวิต มีดังนี้

เผย 5 เขต กทม. ผลตรวจ "โควิด-19" เป็น "สายพันธุ์เดลตา" เกือบทั้งหมด