ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #โรงเรียนวุ่นสั่งปิด6แห่ง ! ในพิษณุโลก พบผู้ปกครองมาจากพื้นที่สีแดงติดโควิด

#โรงเรียนวุ่นสั่งปิด6แห่ง ! ในพิษณุโลก พบผู้ปกครองมาจากพื้นที่สีแดงติดโควิด

17 June 2021
598   0

   วันนี้ (16 มิ.ย. 64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากจังหวัดพิษณุโลกพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 4 ราย โดยผู้ป่วยรายที่ 356-357 มีประวัติเดินทางมาจากชุมชนบ่อนไก่ เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร กลับมา ต.สวนเมี่ยง อ.ชาติตระการ มีลูกอยู่ในวัยเรียน 2 คน ขณะที่ผู้ป่วยรายที่ 358 เป็นช่างที่เข้าไปติดตั้งเคเบิลในโรงเรียนพื้นที่ อ.นครไทย ทำให้ผู้บริหารโรงเรียนทั้งระดับประถมศึกษาและมัธยมต้องประกาศปิดโรงเรียนรวม 6 แห่ง

นายลือชัย ชูนาคา ศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากนายสุรินทร์ มั่นประสงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 (ผอ.สพป.พล.3) กรณีผู้ป่วยรายที่ 356-357 ของจังหวัดพิษณุโลก ที่มีลูก 2 คนกำลังอยู่ในวัยเรียนนั้น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด โรงเรียนบ้านห้วยช้างแทง อ.ชาติตระการ จึงได้ขอปิดโรงเรียนทันทีในวันนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ทุกคน พร้อมให้เรียนแบบออนแฮนด์ นำใบงานไปทำที่บ้าน

ส่วนเคสช่างติดตั้งเคเบิล ผู้ป่วยโควิดรายที่ 358 ที่เดินทางไปติดตั้งเคเบิลในพื้นที่ อ.นครไทย ทำให้โรงเรียนอยู่ในพื้นที่เสี่ยง ต้องปิดการเรียนการสอนอีก 3 แห่ง คือ โรงเรียนเกษตรสุขราษฎร์บำรุง โรงเรียนบ้านแยง (ปิดทั้งโรงเรียน) และโรงเรียนบ้านหนองหิน ปิดในระดับปฐมวัย ขณะที่ระดับประถมให้มาได้ตามความสมัครใจ โดยคุณครูส่งใบงานให้เด็กทำงาน และรอดูสถานการณ์หากดีขึ้นจะเปิดเต็มรูปแบบได้อีกครั้ง

ด้านนายสุชน วิเชียรสรรค์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิษณุโลก-อุตรดิตถ์ (ผอ.สพม.พล-อต) แจ้งว่า โรงเรียนมัธยมศึกษาต้องปิดการเรียนการสอนในห้องเรียนด้วย 2 โรงเรียน คือ โรงเรียนสวนเมี่ยงวิทยา อ.ชาติตระการ (เคสผู้ปกครองกลับจากกรุงเทพมหานคร) และโรงเรียนนครชุมพิทยา (รัชมังคลาภิเษก) เคสช่างติดตั้งสายเคเบิล จึงได้สั่งปิดโรงเรียนอย่างไม่มีกำหนดเช่นกัน

ศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลกยังได้ฝากถึงผู้บริหารโรงเรียนทุกแห่งว่าหากพบความเสี่ยง ผู้บริหารโรงเรียนสามารถสั่งปิดโรงเรียนได้เลย พร้อมให้รีบรายงานต่อผู้บังคับบัญชาโดยด่วน และขอให้โรงเรียนที่เปิดเรียน on site ในขณะนี้ได้รักษาตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัดด้วย