ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #โยงโกตี๋! คลังแสงซุกคลอง ศรีวราห์คาดจ้องใช้ป่วนกรุง

#โยงโกตี๋! คลังแสงซุกคลอง ศรีวราห์คาดจ้องใช้ป่วนกรุง

30 November 2017
629   0

ศรีวราห์ กระสุนปืน คลังแสง รองผบ.ตร. โกตี๋ วุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ คลองบางน้ำเปรี้ยว อาวุธสงคราม ระเบิดขว้างสังหาร บางน้ำเปรี้ยว ฉะเชิงเทรา

30 พ.ย.60 [▪Naewna▪] เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 และเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจากกองพลทหารราบที่ 11 แถลงผลการตรวจพบอาวุธสงคราม ระเบิดขว้างสังหาร และกระสุนปืนขนาดต่างๆ จำนวนมาก ที่ตรวจพบภายในริมคลองน้ำข้างนาของ นายภูมินทร์ เลาะเนาะ อายุ 38 ปี พื้นที่หมู่ 15 ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา

เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา ประกอบด้วย ระเบิดขว้างสังหาร RDD จำนวน 30 ลูก , ไปป์บอมบ์ ท่อพีวีซี 2 นิ้ว จำนวน 7 ลูก , แท่งระเบิด TNT ขนาด 1/2 ปอนด์ จำนวน 1 แท่ง , ลูกระเบิดยิงขนาด 40 มม.จำนวน 2 ลูก และกระสุนปืนขนาดต่างๆ จำนวนหลายพันนัด ชุดสวิตช์สำหรับต่อวงจรไฟฟ้า 1 ชุด อาวุธปืนอาก้า 2 กระบอก

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าเป็นอาวุธสงครามเซตเดียวกับ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ ที่ยิง ป.ป.ช. ขว้างระเบิดที่ประตูน้ำ เป็นของกลุ่มก่อความไม่สงบเมื่อปี 57 ลูกระเบิดและอาวุธปืนเป็นของรัสเซีย

จากการสอบถามผู้ที่พบอาวุธในครั้งนี้ทราบว่า น่าจะเอามาเก็บซ่อนไว้ประมาณ 2 เดือน เนื่องจากก่อนหน้าที่ไม่พบอาวุธดังกล่าว คาดว่าเตรียมไว้ก่อความไม่สงบ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวอยู่ใกล้กับ กทม.ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนเพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ในความผิดฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้และความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมยุทธภัณฑ์ พ.ศ.2530

สำนักข่าววิหคนิวส์