เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #โป๊ะแตก ทอมทุบรถ ! เครื่องฟอกอากาศมาติดเองจนรวน ค่ายรถตัดใจซื้อรถคืน

#โป๊ะแตก ทอมทุบรถ ! เครื่องฟอกอากาศมาติดเองจนรวน ค่ายรถตัดใจซื้อรถคืน

23 September 2022
337   0

   จากกรณีนางสาวรุ่งหทัย บุญมา อายุ 42 ปี นักธุรกิจส่วนตัว ได้ถือชะแลง ปีนขึ้นบนกระโปรงรถ ก่อนจะทุบที่กระจกหน้ารถ แตกละเอียด เพื่อประชดประชันศูนย์รถยี่ห้อหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา หลังจากเพิ่งซื้อรถป้ายแดงมาใหม่ด้วยเงินสด เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 และใช้รถไปได้แค่ 938 กิโลเมตร ก็มีปัญหาหลายอย่าง พอนำรถไปแจ้งศูนย์ฯเพื่อตรวจเช็กแต่ได้คำตอบกลับมาว่า รถปกติดี ตามข่าวที่นำเสนอไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด บริษัทฟอร์ด ได้ออกมาชี้แจงทางเพจว่า จากเหตุการณ์ที่ลูกค้าฟอร์ดในจังหวัดนครราชสีมาทุบรถยนต์ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2565 บริษัทขอชี้แจงดังนี้ จากการที่ลูกค้ามีความกังวลใจเรื่องการแสดงสัญญานแจ้งเตือนของระบบตรวจวัดแรงดันลมยางไม่ถูกต้อง บริษัทได้ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าลูกค้ามีการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศเป็นอุปกรณ์เสริม ซึ่งการทำงานของเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์บางรุ่นอาจส่งคลื่นความถี่ที่มีผลต่อระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง (TPMS) บริษัทจึงแนะนำให้ลูกค้าถอดอุปกรณ์เสริมดังกล่าวออก ทำให้ลูกค้าเกิดความไม่พอใจ และได้นำเรื่องเข้าร้องเรียนกับคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งบริษัทได้เข้าร่วมการไกล่เกลี่ยตามนัดหมาย แต่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้ อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมุ่งมั่นในการหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าต่อไป

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามผู้เสียหายอีกครั้ง ตอบเพียงสั้นๆว่า อยากจบเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด โดยได้รับโทรศัพท์จากทางบริษัทรถยี่ห้อดังว่าต้องการที่จะรับผิดชอบเหตุการณ์ดังกล่าวโดยรับซื้อรถคันดังกล่าวคืน ซึ่งตนยังไม่ได้ตบปากรับคำหรือปฏิเสธแต่อย่างใด อยู่ในช่วงของการพิจารณา เพราะก่อนหน้านี้พยายามเจรจาแล้วแต่ก็บ่ายเบี่ยง ซึ่งตนไม่ได้มีอคติกับแบรนด์ดังกล่าว และยังเชื่อมั่นในสมรรถนะ และยังรักแบรนด์นี้เสมอ จึงขอทบทวนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเสียก่อน.