เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #โน๊ต อุดม ส่องานเข้า ! สนธิญา จ่อแจ้งจับ พรบ.คอมฯ ชี้ผิด 10 ประเด็น

#โน๊ต อุดม ส่องานเข้า ! สนธิญา จ่อแจ้งจับ พรบ.คอมฯ ชี้ผิด 10 ประเด็น

14 October 2022
371   0

    14 ต.ค. 65 จากกรณีประเด็นดรามา จากการจัดแสดงเดี่ยวไมโครโฟน 13 ของ “โน้ส อุดม” มีได้มีการพูดถึงการทำงานของนายกรัฐมนตรี ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จนเกิดเป็นกระแสที่มีทั้งคนที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย

ล่าสุด นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ได้เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าวตนได้รวบรวมหลักฐาน และข้อมูล ที่มีการพูดพาดพิง ถึงท่านนายกฯ ไว้หมดแล้ว ซึ่งเห็นว่าทางนายศรีสุวรรณจะไปแจ้งดำเนินคดีก่อน ส่วนตนขอดูในรายละเอียดเพิ่มเติมก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ แต่หากออกมาขอโทษ ตนเองคิดว่าก็จะไม่มีการไปร้องเรียนเพิ่มเติม เนื่องจากเชื่อว่าทุกคนหวังดีกับประเทศ เพื่อเตรียมตัวสู่การเลือกตั้ง

การแสดง เดี่ยว 13 ได้มีการจัดขึ้นตั้งแต่ช่วงเดือน มิ.ย. 65 แต่พึ่งมีการนำมาเผยแพร่ในระบบออนไลน์ Netfilx ซึ่งนายสนธิญา พบว่ามีประมาณ 10 ประเด็นที่เป็นข้อมูลเท็จ และไม่เป็นธรรมกับนายกฯ รวมถึงคณะรัฐบาลที่ตั้งใจทำงาน ได้แก่
1. นายกฯ สร้างแต่ปัญหา
2. ชัชชาติทำงานๆๆ แต่นายก ทำใจๆๆ
3. วันนี้รถติดเพราะมีม็อบมาไล่คนที่เราอยากจะไล่ ซึ่งคำพูดนี้ขัดต่อรัฐธรรมนูญ ที่ทุกคนล้วนมีสิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่ต้องไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น ซึ่งการที่ม็อบขวางถนนถือว่าละเมิดสิทธิคนอื่น อีกทั้งโน้สอุดมยังมีพฤติกรรมส่งเสริมให้ทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง
4. ใจถึง พึ่งไม่ได้ ก็อยากจะถามว่าใครที่พึ่งไม่ได้
5. สร้างปัญหาต่อ ก่อปัญหาใหม่ อยากจะถามว่ามันคืออะไร หากนายกฯ สร้างปัญหา โดยไม่แก้เรื่องโควิด โน้ส อุดม ก็คงไม่ได้จัดแสดง เก็บบัตรราคาแพงได้
6. โปร่งใส ตรวจสอบไม่ได้ ก็เห็นว่ามีการตรวจสอบอยู่แล้ว อย่างเรื่องบ้านพักนายกฯ ก็มีการตรวจสอบทั้งหมด
7. ฉลาดพูด ไม่พูดฉลาดกว่า
8. แก้ปัญหาด้วยการแต่งเพลง
9. อาสากู้ชาติ แต่กู้เงิน โดยฉพาะเพิ่งกู้จากญี่ปุ่นซึ่งเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง การกู้ญี่ปุ่นมันเป็นเรื่องความสัมพันธ์ที่ญี่ปุ่นช่วยเหลือประเทศที่ประสบภัยโควิด และดอกเบี้ยถูก
10. กัปตันขับเครื่องบินไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ แต่เป็น รปภ.ขับ ซึ่งการจะเป็นคนเก่ง คนฉลาด บ้านเรามีเยอะ แต่คนจะมาเป็นนายกฯ ต้องผ่านกระบวนการของพรรคการเมือง

ทั้งนี้ คำพูดทั้งหมดนายสนธิญาคิดว่าอาจจะดูไม่เป็นธรรมกับรัฐบาล ที่ทำงานหนักมาก การแก้ปัญหาโควิดได้ดี มีเงินสำรองชาติที่มีมากที่สุด ไม่อยากให้มีการแซะหรือเอาข้อมูลเป็นเท็จเผยแพร่แบบนี้ กรณีนี้ โน้ส อุดม อาจจะเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หากจะบอกว่าวิจารณ์ทุกรัฐบาล ตนเองก็อยากให้พูดเรียกร้องให้ ดร.ทักษิณ กลับมาเมืองไทย มารับโทษ รวมถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ด้วย เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายทางการเมือง