ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #โดนแล้ว ! ม๊อบปลดแอกอุดร ตร.ออกหมายแจ้งข้อหาหนัก

#โดนแล้ว ! ม๊อบปลดแอกอุดร ตร.ออกหมายแจ้งข้อหาหนัก

30 September 2020
832   0

นศ.กลุ่มเสรีประชาธิปไตยเยาวชนอุดรฯ โพสต์เฟซบุ๊กถูกตำรวจออกหมายเรียก หลังจัดกิจกรรม “อุดรสิบ่ทน เยาวชนปลดแอก” ที่ทุ่งศรีเมืองผ่านมากว่า 1 เดือน
อุดรธานี – เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2563 เพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Poramet Sriwongsa หรือ ปรเมษฐ์ ศรีวงษา นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี กลุ่มเสรีประชาธิปไตยเยาวชนอุดรฯ โพสต์ภาพหมายเรียกพร้อมข้อความระบุว่า “ผมถูกหมายเรียกให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาในการจัดการชุมนุมที่ทุ่งศรีเมืองเพื่อเรียกร้องให้หยุดคุกคามประชาชน ยุบสภา และร่างรัฐธรรมนูญใหม่

“ผมจะทำหนังสือขอนัดเข้าพบในวันพุธนี้ (30 กันยายน 2563) ฝากถึงผู้รักประชาธิปไตยว่า เราแสดงออกได้เราไม่กลัวอำนาจเผด็จการ”ปรเมษฐ์ระบุบนเฟซบุ๊กส่วนตัว
เขากล่าวกับเดอะอีสานเรคคอร์ดว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายเรียกมาให้ที่บ้านเมื่อวันที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา แล้วอ้างว่า เป็นการออกหมายเรียกหลังจากจัดกิจกรรมผ่านมาแล้ว 1 เดือน
“ผมรู้สึกว่า ผมถูกคุกคามและตอนนี้คนก็รู้กันทั้งหมู่บ้านแล้ว แต่ผมไม่กลัว เพราะผมไม่ได้ทำอะไรผิด พวกเราแค่ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยเท่านั้น”นักศึกษากลุ่มเสรีประชาธิปไตยเยาวชนอุดรฯ กล่าว
ทั้งนี้กลุ่มเสรีประชาธิปไตยเยาวชนอุดรฯ ได้จัดกิจกรรม “อุดรสิบ่ทน เยาวชนปลดแอก” ณ ทุ่งศรีเมือง เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา

เครดิตภาพจากเฟซบุ๊ก Poramet Sriwon