เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #โดนอีกดอก ! ศ.ป.ป.ส. จี้เอาผิดสอบเส้นทางเงิน นารา เครปกะเทย รวยผิดปกติ ฟอกเงินหรือไม่?

#โดนอีกดอก ! ศ.ป.ป.ส. จี้เอาผิดสอบเส้นทางเงิน นารา เครปกะเทย รวยผิดปกติ ฟอกเงินหรือไม่?

10 May 2022
466   0

    จากกรณีดราม่าร้อน “แบนลาซาด้า” หลัง “นารา เครปกะเทย” หรือ นายอนิวัติ ประทุมถิ่น อินฟลูเอนเซอร์คนดังได้ทำคลิปวิดีโอและภาพนิ่งในการโปรโมทแคมเปญลดราคาสินค้าพิเศษของ Lazada จนกลายเป็นดราม่าเดือดนั้น

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 พ.ค. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จตุจักร กทม. นายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศ.ป.ป.ส. เข้ายื่นหนังสือถึงพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.เพื่อขอให้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน และธุรกิจของนายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ “นารา เครปกะเทย” เนื่องจากสงสัยมีการเงินที่รวยผิดปกติจากเดิมเป็นคนไม่มีฐานะ

นายอานนท์ กล่าวว่า พวกตนขอให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของ “นารา เครปกระเทย” ที่พบว่า เมื่อก่อนมีฐานะยากจน แต่ตอนนี้กลับกลายมีฐานะร่ำรวย เป็นเจ้าของกิจการต่างๆมากมาย คาดว่า อาจเป็นการฟอกเงินและหลีกเลี่ยงภาษี จึงอยากให้มีการตรวจสอบว่า ทำธุรกิจที่สุจริตหรือไม่

นายอานนท์ กล่าวว่า ส่วนสินค้าที่มาจากธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ก็ขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบคุณภาพของสินค้าว่ามีการผ่าน อย.หรือไม่ และ ตรวจสอบโฆษณาทุกผลิตภัณฑ์ที่ได้มีการเผยแพร่ในสื่อโซเชียลอยู่ในขณะนี้ว่าเป็นการโฆษณาเกินจริงหรือไม่ หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริงก็ขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการอย่างถึงที่สุด และจะแบนแพลตฟอร์มออนไลน์ดังกล่าวต่อไป