ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #โดนหมายจับอีกชุด ! ละเมิดอำนาจศาล นำพวกบุกศาลบังคับปล่อยแกนนำ

#โดนหมายจับอีกชุด ! ละเมิดอำนาจศาล นำพวกบุกศาลบังคับปล่อยแกนนำ

11 May 2021
640   0

 

วันนี้ (11 พ.ค.) เวลา 13.00 น. นายพิสิฎฐ์กุล ควรแถลง หรือ กะเดื่อง แกนนำกลุ่มศิลปะปลดแอก โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตนเองได้ถูกจับกุมจากหมายจับคดีละเมิดอำนาจศาล โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1 นนทบุรี ได้แสดงหมายจับ เลขที่ 718/2564 ลงวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 ซึ่งผู้กำกับ สน.พหลโยธิน เป็นผู้ร้องต่อศาล ให้ออกหมายจับ นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันพยายามข่มขืนใจเจ้าพนักงานให้ปฏิบัติการอันมีชอบด้วยหน้าที่ . ร่วมกันดูหมิ่นศาลหรือผู้พิพากษาในการพิจาร ร่วมกันมั่วสุมกับตั้งแต่สิบคนขึ้นไปกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองและเมื่อเจ้าพนักงานสั่งผู้ที่มั่วสุมเพื่อกระทำความผิดแต่ผู้กระทำไม่เลิก , ร่วมกันชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีการรวมคนที่แอดอัดกันกว่า 20 คนโดยไม่ได้รับอนุญาตในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาคและอาจเป็นสาเหตุที่ก่อให้กิดโรคติดต่อ , ร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกำลังไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นคดีความเดียวกับนายชินวัตร จันทร์กระจ่างที่โดนจับกุมไปเมื่อเช้าวันนี้
.
ทั้งนี้ได้ระบุสาเหตุไว้ในหมายจับว่า ได้หรือน่าจะได้ทำความผิดอาญาซึ่งมีอัตราโทษจำคุกอยาางสูงเกิน 3 ปี มีตำรวจได้เข้ารับการปรับปรุงและนายชินวัตร ได้ยืนยันตัวตนว่าเป็นเจ้าตัวตามหมายจับและไม่เคยถูกจับในคดีนี้มาก่อน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะส่งตัวนายชินวัตร ไปที่ สน.พหลโยธิน เพื่อดำเนินคดีต่อไป
.
เวลา 13.30 น. มีรายงานเจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายจับของศาลอาญา เข้าจับกุมนักกิจกรรมเพิ่มอีก 1 ราย ได้แก่ เอฐ์เรียฐ์ ฟอฟิ สมาชิกของกลุ่มศิลปะปลดแอก ขณะนี้กำลังนำตัวไปที่ สน.พหลโยธินเช่นกัน

#ราษฎรนิวส์ #สำนักข่าวราษฎร #ศิลปะปลดแอก