เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #โดนจนได้ ! ฝรั่งจุ้นการเมืองไทย ดิ้นจ่อโดนเจอถอนวีซ่าพ้นไทย

#โดนจนได้ ! ฝรั่งจุ้นการเมืองไทย ดิ้นจ่อโดนเจอถอนวีซ่าพ้นไทย

2 September 2022
372   0

   กรณี นายฟักทอง หรือ มิสเตอร์ Moritz pfoh อายุ 35 ปี สัญชาติเยอรมัน ออกมาชูรูป พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี ที่มีกากบาทสีแดงตรงใบหน้า บริเวณสี่แยกตะพง ถ.สุขุมวิท อ.เมือง จ.ระยอง โดยเปิดเผยว่า มาอยู่ประเทศไทย 8 ปีแล้ว โดยล่าสุดพักอาศัยอยู่กับแฟนสาวชาวไทย บริเวณริมหาดแม่รำพึง ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง

ส่วนสาเหตุที่ออกมาชูป้าย “ประวิตร” กลางสี่แยก เพราะสงสารคนไทย ที่ส่วนใหญ่กว่า 90 เปอร์เซ็นไม่ชอบ พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ด้วยที่ไม่รักคนไทย แต่พูดไม่ได้ ตนเองเป็นชาวเยอรมัน พูดได้ จึงขอพูดแทน โดยเคยไปชูมาแล้ว 3 แห่ง ในพื้นที่จ.ระยอง และ ยืนยันว่าจะทำต่อไป ด้านแฟนสาวเผย เป็นคนชอบการเมือง หวั่นจะถูกกลั่นแกล้ง แต่ก็ไม่ห้ามเพราะเป็นสิทธิส่วนตัว และ ทำด้วยใจบริสุทธิ์ ตามข่าวที่เสนอไป

ความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 2 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจาก นายฟักทอง ว่าขณะนี้อยู่ที่กรุงเทพแล้ว โดยตนพร้อมภรรยาเดินทางจากบ้านพัก จ.ระยอง มาพักที่คอนโดแห่งหนึ่ง ใน กทม. โดยเดินทางตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อวานหลังจากที่มีการนำเสนอข่าวการชูป้ายของตนเองออกไป ก็มีปัญหานิดหน่อย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาหาที่บ้านพัก พร้อมตรวจสอบเอกสาร โดยทุกคนเป็นคนดีมาก

ต่อมานายฟักทอง ได้บันทึกคลิปภาพและเสียง ส่งมาให้ผู้สื่อข่าว โดย เป็นคลิปที่นายฟักทอง พูดว่า เมื่อวานมีปัญหานิดหน่อย กับ ตำรวจแต่ทุกคนเป็นคนดีมาก พวกเขาแค่บอกว่า “วีซ่าของฉันอาจจะไม่ถูกขยายเวลา ถ้าฉันหมิ่นประมาทการเมืองกับผู้คนอีกครั้ง แต่ฉันยังสามารถทำงานศิลปะและเคลื่อนไหวได้อีกทางหนึ่ง และนั่นคือสิ่งที่ฉันจะทำ”

ฟักทอง กล่าวต่ออีกว่า สิ่งที่ทำลงไปไม่ได้ต้องการทำให้ใครไม่พอใจ แต่ทำไป เพราะ อยากช่วยคนไทย และ สงสารคนไทย ต้องขอโทษด้วย และ ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ และ ชอบในสิ่งฟักทองทำลงไป