เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #โดนข้อหาปั่นหุ้น ! หมอบุญลาออก ปธ.THG แต่เมียแทน หลังเจอ ก.ล.ต.ปรับกว่า2.3ล้าน

#โดนข้อหาปั่นหุ้น ! หมอบุญลาออก ปธ.THG แต่เมียแทน หลังเจอ ก.ล.ต.ปรับกว่า2.3ล้าน

27 August 2022
224   0

 

หมอบุญ วนาสิน แจ้งลาออกจาก กรรมการ-ประธานกรรมการ THG หลังก.ล.ต.ลงโทษทางแพ่ง มีผล 26 ส.ค.65 พร้อมตั้ง นางจารุวรรณ วนาสิน เป็นประธานกรรมการแทน มีผลทันที 27 ส.ค.65
.
นางสาวจินดา อริยพรพงศ์ เลขานุการบริษัทบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)หรือ THG รายงานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ THG ครั้งที่ 9/2565 เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2565 รับทราบว่า นายแพทย์บุญ วนาสิน (หมอบุญ) ได้ลาออกจากการเป็นกรรมการ และประธานกรรมการ ของบริษัทฯ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2565
.
พร้อมกันนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการด้มีมติแต่งตั้งนางจารุวรรณ วนาสิน ซึ่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิและมีคุณสมบัติเหมาะสมตามที่ ก.ล.ต. กำหนด เป็นกรรมการทดแทน และเป็นประธานกรรมการ มีผลตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม 2565
.
ทั้งนี้ บริษัทฯ มีกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ หลากหลายความสามารถ และมีทีมผู้บริหารที่เชี่ยวชาญ จึงมั่นใจว่าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงาน และแผนธุรกิจของกลุ่มบริษัทแต่อย่างใด ซึ่งบริษัทฯ ยึดมั่นในหลักบรรษัทภิบาลและจริยธรรม โดยมุ่งมั่นที่จะมีส่วนร่วมในการสร้างประโยชน์เพื่อสังคมตลอดไป
.
การลาออกของหมอบุญเกิดขึ้นหลังจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ใช้มาตรการลงโทษทางแพ่งกับหมอบุญ ให้ชำระเงิน 2,348,834 บาท กรณีที่ปรากฏข่าวการให้ข้อมูลของหมอบุญ ตามสื่อหลายแหล่งว่า THG จะลงนามในสัญญาซื้อขายและนำเข้าวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ชนิด mRNA ยี่ห้อ Pfizer แต่ต่อมาหมอบุญได้ยอมรับผ่านทางสื่อว่า ไม่สามารถนำเข้าวัคซีนดังกล่าวตามที่เคยให้ข่าวไว้ได้แล้ว

——————————-