เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #โซเชียลน้ำตา !!! “คู่รักในเครื่องแบบ” เก็บเงินสินสอด 1 แสนนานถึง 4 ปี!! ก่อนเผยคำพูดสุดพีคตอนจบ ทำคนอึ้งทั้งงาน บาดใจเกินบรรยายจริงๆ

#โซเชียลน้ำตา !!! “คู่รักในเครื่องแบบ” เก็บเงินสินสอด 1 แสนนานถึง 4 ปี!! ก่อนเผยคำพูดสุดพีคตอนจบ ทำคนอึ้งทั้งงาน บาดใจเกินบรรยายจริงๆ

10 May 2017
628   0

#โซเชียลน้ำตา !!! “คู่รักในเครื่องแบบ” เก็บเงินสินสอด 1 แสนนานถึง 4 ปี!! ก่อนเผยคำพูดสุดพีคตอนจบ ทำคนอึ้งทั้งงาน บาดใจเกินบรรยายจริงๆ

เรียกได้ว่าเป็นข้อความสุดประทับใจและโดนใจคนในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก สำหรับเรื่องราวการออมเงินสินสอดเป็นเวลา 3 – 4 ปี ของคู่รักทหารคู่นี้

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมาเฟสบุ๊ค พรรณภา อ่อนพุทธา ได้เผยเรื่องราวความรักของตนเอง กับแฟนหนุ่มที่ทำอาชีพราชการเหมือนกัน ทั้งคู่รวมกันเก็บเงินสินสอด และตั้งใจว่าจะไม่ให้ฝ่ายชายกู้เงินมาเพื่องานแต่งงาน อีกทั้งเธอยังเผยว่าจะไม่ยอมให้แฟนหนุ่มมาลำบากหาเงินเพราะการแต่งงานตามกระแสอีกด้วย เอาละงั้นเราไปฟังเรื่องราวสุดซึ้งของเธอเลยดีกว่า

“สินสอด 1 แสนบาท”??กับเวลา เก็บเงิน 3-4ปี ด้วยน้ำพักน้ำแรง2คน โดยการเปิดบัญชีคู่ หักส่วนที่เหลือใช้ของแต่ละเดือน คนละ 2 พันบ้าง 25บ้าง ตกเดือนละ4-5พัน มันก็โอเคนะ

บทความเขียนเองยาวสักนิด

สิ่งที่เราคิดคือ สินสอดมากหรือจะน้อย
ไม่ใช่ตัวการันตีว่า จะใช้ชีวิตด้วยกันจนแก่ ไม่ใช่ตัวการันตีว่าเราจะมีความสุขในการเริ่มชีวิตครอบครัวแต่ง100ล้านหรือ10หมื่นสุดท้ายแล้วมันไม่ใช่ตัวรับประกันว่า ในอนาคตจะไม่มีมือที่สาม ในอนาคตจะไม่หย่าร้าง หนูไม่รู้สึกอายกับเงินสินสอด1แสน หนูภูมิใจที่แฟนและตัวหนูเก็บสร้างด้วยกัน

.

สิ่งที่พูดกับแฟน” ถ้าเราแต่งงานกัน ไม่ต้องกู้มานะ เอาที่เรา2คนพอไหว ช่วยกันเก็บ ไม่ต้องจัดงานใหญ่โตหรอกเนอะ เอาแค่พอประมานไม่สิ้นเปลือง เก็บเงินส่วนที่เหลือไว้สร้างชีวิตคู่เถอะ หนูไม่เห็นแก่ตัว โดนการบังคับแฟนให้กู้มาเพื่อสร้างหน้าตาทางสังคม เราทำงานราชการทั้งคู่ สามารถกู้ได้ แต่ถ้ากู้จริงๆอยากให้เป็น การทำบ้าน รถเรามีแล้ว ที่เรามีแล้ว อยากเก็บไว้ถึงตัวเล็กในอนาคตมากกว่า เหมือนหลายๆคู่แล้วมาเป็นปัญหาทีหลังเรื่องหนี้ เราช่วยกันจะไม่ให้พ่อแม่มาลำบาก ใครเขาจะพูดจะว่ายังไงก็ช่าง สุดท้าย คนที่ใช้ชีวิตคู่ คือเรา2คน”
หนูยอมลำบากได้ด้วยนะ แต่หนูจะไม่ยอมให้แฟนมาลำบากหางินเพราะเรื่องแต่งงานตามกระแส

เมื่อแฟนมาคุยกับที่บ้าน แอบลุ้นกัวแม่จะเรียกเยอะ

.

สิ่งที่แม่คิด : แม่เข้าใจลูกทั้ง2คน ถ้ารักกันไม่อยากให้กู้เแล้วมาลำบากใช้ทีหลัง แค่แต่งกัน รักกันไม่ทำร้ายกัน หรือมีผญคนอื่น กินเหล้าเมายา แม่เห็นมาเยอะ เกิดจากดินเหมือนกัน แม่ขอแค่นี้ ดูแลกันให้ได้

แต่งงานสำคัญไหม มันเป็นแค่ ความสุข ทางจิตใจ
แฟนหลายคู่ คบกัน อยู่กินกัน เกือบ10ปี มีความสุขดี แต่พอพูดเรื่องแต่งงาน ไม่มีตังแต่งก็หลายคู่เลิกราไป
ทางครอบครัวฝ่ายหญิง แค่เงินแต่งยังไม่มีปัญญา จะเอาปัญญาที่ไหนเลี้ยงดู
ผญบ้างคน อยากแต่งใหญ่ๆ สินสอดเยอะๆจะไม่อายเพื่อน ไปกู้มาแต่งก็ได้นี้ ผญแบบนี้คิดดีแล้วหรอจะเอาเป็นคู่ชีวิต

.

-สิ่งที่คนรอบข้างพูดคือ
-แค่แสนเดียว น้อยไปไหม หาคนใหม่คนรวยๆไม่ดีกว่าหรอ จะได้เป็นหน้าเป็นตาตัวเองพ่อแม่

*หน้าตากินไม่ได้คับ สิ่งที่อยู่ข้างใน แฟนหนู รักเดียวใจเดียว ขยันเก็บตัง เหล้าไม่กิน บุหรี่ไม่สูบ ไม่เที่ยวผู้หญิงแค่นี้ถือว่าประเสริฐที่สุดแล้ว

– แต่งงานทั้งที่เอาใหญ่ๆ เชิญแขกเยอะๆ งานแต่งมันไม่จัดบ่อยนะครั้งเดียวในชีวิต

*”ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ” ก่อประโยชนเพียงหน้าตาสังคม งาน เพียง1วัน แต่หนี้มันแทบครึ่งชีวิต กู้เขามาเพียงสร้างหน้าตา แล้วมาทุกข์ใจทีหลัง มันคือความสุขจริงๆหรอ?

-ถ้าจะจัดงานง่ายๆ กูว่าไปอยู่กินกันเลย จัดเล็กๆอายชาวบ้านเขาเปล่าๆ ขายขี้หน้า

* ที่จริงอยู่กินกันเลยก็ได้นะ แต่เพียงเห็นแก่หน้าพ่อแม่ทั้ง2ฝ่าย ทำให้มันถูกต้อง จะได้ไม่มีคนตำหนิเราทีหลัง แต่งกันเพราะความพร้อม ไม่ใช่ความพลาด

.

“แต่งมาก”ว่าอวด ขายลูกกิน จะอวดรวย หน้าหมั่นใส้
“แต่งน้อย” ก็หาว่าไม่สมศักดิ์ศรี ต่างคนต่างดูแคลน อย่าแต่งเลย อยู่กินกันไปเฉยๆเถอะ
“แต่งเร็ว” ท้องหรือเปล่ารีบแต่ง ไม่งั้นไม่รีบหรอก
“แต่งช้า” ทำไมไม่รีบแต่งละ เดี๋ยวขึ้นคานนะ

.

สังคมปัจจุบัน
คือต้องจัดงานใหญ่ เชิญแขกเยอะ สินสอดเป็นหลายล้าน คุณจะไปรู้ไหมว่า บ้างที เงินสินสอดอาจจะยืมสร้างภาพ หรือกู้จนหัวหมุน
แขกเยอะ งานใหญ่สมสถานะ แล้วเรารู้จักแขกทุกคนหรือเปล่า? ก็ไม่หรอก
พอจัดใหญ่โต แขกมากมาย บ้างคนใส่ซอง100 แต่มากินทั้งบ้าน มันจอมปลอมตั้งแต่สินสอดยันใส่ซอง

เลือกเอาเถอะคะ แต่งครั้งเดียวในชีวิต
สุขที่แท้จริงแต่งกันด้วยความรัก
สุขจอมปลอม เพื่อหน้าตาทางสังคม
แชร์ได้คะ หนูไม่หวง
มีถามหลายคน หนูกับแฟน อายุเท่าไร
หนู 22 แฟน27คะ ?

.

น่ารักเหมาะสมมาก

ความเห็นชาวเน็ต

ขอบคุณที่มา : พรรณภา อ่อนพุทธา

Ball Atit Ceschan

สำนักข่าว vihok news รายงาน