เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #โฆษก ตร.เผยพิรุธหวังทำลายหลักฐานคดีครูจอมทรัพย์ (ชมคลิป)

#โฆษก ตร.เผยพิรุธหวังทำลายหลักฐานคดีครูจอมทรัพย์ (ชมคลิป)

9 December 2017
706   0

โฆษก ตร. “วิระชัย” เผย พบพิรุธขอซื้อรถหวังทำลายหลักฐาน ออกหมายเรียกเพิ่มอีก 2 ราย เอี่ยวขบวนการ “ครูจอมทรัพย์” คาดสรุปสำนวนสั่งอัยการต้นมกราคม 61

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 9 ธันวาคม 2560 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รักษาการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.รอง ผบ.ตร.) ด้านกฎหมายและคดี ในฐานะ โฆษก ตร. กล่าวถึงการดำเนินคดีกับกลุ่มขบวนการรับจ้างติดคุกคดีครูจอมทรัพย์ หรือ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 55 ปี อดีตข้าราชการครู ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีขับรถชนคนตาย

ซึ่งศาลฎีกายกคำร้อง เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้ ได้สอบปากคำพยานไปแล้ว 61 ปาก มีการแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาไปแล้ว9คน และออกหมายเรียกเพิ่มอีก 2 คน คือ นางสาววาสนา เพชรทอง หลานสาวของครูจอมทรัพย์ ซึ่งเป็นบุคคลที่ครูจอมทรัพย์มอบอำนาจให้ยื่นเรื่องขอความเป็นธรรมกับหน่วยงานต่างๆ รวมทั้งรับมอบเงินช่วยเหลือจำนวน 1 ล้านบาทจาก มาร์ค พิทบูล ส่วนอีกคนคือนายธณัช สุขตลอดปี ทนายความ ที่ร่วมดำเนินการให้นายสับ วาปี รับผิดแทนครูจอมทรัพย์

นอกจากนี้ยังพบมีบุคคลพยายามติดต่อซื้อรถพร้อมแผ่นป้ายทะเบียน บค 56 สกลนคร แต่เจ้าของไม่ยอมขายให้ แม้จะถูกเสนอราคาที่สูงกว่าเต๊นท์รถทั่วไป ซึ่งเรื่องนี้ถือว่ามีความผิดปกติ มีพิรุธ ขณะนี้ตำรวจทราบตัวผู้ร่วมขบวนการขอซื้อแผ่นป้ายทะเบียนแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดว่าเป็นใคร คนธรรมดา หรือเจ้าหน้าที่รัฐ เป็นเรื่องที่อยู่ในสำนวน บอกได้เพียงว่าอยู่นอกเหนือจากกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 11 คน และยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบจุดประสงค์ของผู้ที่มาซื้อว่ามีความตั้งใจจะทำลายพยานหลักฐานหรือไม่

“คดีนี้ มีความคืบหน้า ไปกว่า 90% โดยคาดว่าภายในเดือนมกราคมปี 2561 จะสามารถสรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการได้ ยืนยัน การสอบสวนที่มีบุคคลเป็นเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรม และดีเอสไอ จะไม่กลายเป็นความขัดแย้งระหว่างหน่วยงาน เพราะทุกฝ่ายทำตามหน้าที่ ส่วนคดีนี้มีการแจ้งข้อกล่าวหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดนมิชอบ ตามมาตรา157 หรือไม่นั้นยังไม่สามารถเปิดเผยได้ อยู่ระหว่างตรวจสอบ ยืนยันไม่มีการช่วยเหลือกัน อะไรผิดถูกก็ว่าไปตามกฎหมาย” โฆษก ตร. กล่าว

ชมคลิป

Cr.nation channel

สำนักข่าววิหคนิวส์