คลิปเด็ด » #โครตอินดี้ !!! ร้านกระเพราชื่อดัง ย่านหลัง ม.ขอนแก่น จะใส่อะไรก็ได้เเล้วแต่ลูกค้าจะใส่ ตามใจลูกค้า แต่ละอย่างคาดไม่ถึงกันเลยทีเดียว แบบนี้ก้ได้เหรอ!!

#โครตอินดี้ !!! ร้านกระเพราชื่อดัง ย่านหลัง ม.ขอนแก่น จะใส่อะไรก็ได้เเล้วแต่ลูกค้าจะใส่ ตามใจลูกค้า แต่ละอย่างคาดไม่ถึงกันเลยทีเดียว แบบนี้ก้ได้เหรอ!!

16 May 2017
652   0

ถ้าให้พูดถึงความแปลกใหม่ ที่ร้านของไทยเราก็ดูเหมือนจะไม่น้อยหน้าแล้วเหมือนกัน ซึ่งในตอนนี้ขอบอกเลยว่า เป็นร้านที่กำลังมาแรงอย่างมาก ทั้งเรื่องความแปลก เรื่องราคา และรสชาติ ที่โดนใจเด็กแนวหรือคออินดี้ทั้งหลาย นั่นก็คือ “ร้านแล้วแต่กระเพรา” ที่ทำเมนูอาหารกระเพราอย่างเดียว แต่สิ่งที่น่าแปลกก็คือ ลูกค้าจะสั่งกระเพราแบบไหน อย่างไรก็ได้ จะให้ใส่จาน กะละมัง หรือกระติกน้ำร้อนก็ได้ เรียกได้ว่าแล้วแต่คุณลูกค้าเลย ฟังดูอาจจะฮาและก็ไม่เชื่อ แต่คุณเชื่อเถอะว่าเจ้าของเขาทำแบบนั้นจริงๆ
แต่ก็เป็นที่น่าเสียดาย เพราะร้านนี้อยู่ที่ หลัง ม.ขอนแก่น หากใครอยากจะไปโดนก็ต้องนั่งรถไป ส่วนเรื่องรสชาติไม่ต้องพูดถึง เด็กๆม.ขอนแก่นการันตรีไว้แล้ว ถึงความอร่อยและความแปลกสุดขั้วนี้ ที่บ้างก็ใส่หม้อหุงข้าวมาเสริฟ ตาชั่งบ้างล่ะ เขียงบ้างล่ะ ที่แปลกสุดก็คือ แผ่นเสียงก็มี! โดยราคาจะเริ่มต้นอยู่ที่ 39 บาท แล้วเพิ่มอีก 10 บาทตามปริมาณที่ต้องการ บางคนสั่งไปจนถึง 140 บาทในกะละมังก็มี

นายนพรัตน์ อุณานาค และ นายจักรพล ศรีตระกูล เจ้าของร้าน “แล้วแต่กะเพราแท้” เล่าว่า ทั้งสองเปิดร้านมาได้ 2 ปีแล้ว แต่เริ่มจากเป็นน้ำปั่นก่อน แต่ไม่รุ่ง เลยพยายามคิดหาวิธีที่โดนใจลูกค้า และโดดเด่น เป็นไสตล์ จึงหันมาเปิดเป็นร้านกระเพราแทน ซึ่งจะเอาใจลูกค้าให้ใส่ยังไง หรือทำยังไงก็ได้ เรียกว่าบริการลูกค้าแบบถึงใจกันเลยทีเดียว โดยร้านจะเปิดให้บริการ 2 ช่วง ได้แก่ 11.30 – 15.00 น. และ 17.00 – 21.00 น. และจะขายเฉพาะเมนูกะเพราไก่และหมูสับเท่านั้น ส่วนหยุดเสาร์อาทิตย์จะมีเนื้อสับให้บริการนั่นเอง

ลองชิมดูจ้า

กำลังโด่งดังเเละถูกสังคมออนไลน์พูดถึงอย่างมากสำหรับร้านอาหารสุดเเนว “แล้วแต่ Food&Drink Bar” พิกัดร้านนี้อยู่ที่ ด้านหลัง มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่เสิร์ฟอาหารให้กับลูกค้าด้วยภาชนะ สุดแปลก ไล่ตั้งเเต่ ตาชั่ง…….