เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #โกหกหน้าตาย !!! เปิดภาพกล้องวงจรปิด นาที “ดีเจเชาเชา” ขับรถชนจยย. โจ๋วัย 18 ทนพิษไม่ไหว เสียชีวิต เตรียมเรียกเจ้าตัวสอบปากคำพรุ่งนี้!!! (มีคลิป)

#โกหกหน้าตาย !!! เปิดภาพกล้องวงจรปิด นาที “ดีเจเชาเชา” ขับรถชนจยย. โจ๋วัย 18 ทนพิษไม่ไหว เสียชีวิต เตรียมเรียกเจ้าตัวสอบปากคำพรุ่งนี้!!! (มีคลิป)

3 May 2017
781   0

#หลักฐานชัดดิ้นไม่รอดเเน่ !!! เปิดภาพกล้องวงจรปิด นาที “ดีเจเชาเชา” ขับรถชนจยย. โจ๋วัย 18 ทนพิษไม่ไหว เสียชีวิต เตรียมเรียกเจ้าตัวสอบปากคำพรุ่งนี้!!! (มีคลิป)

จากกรณีที่นายชวลิต ศรีมั่นคงธรรม หรือดีเจเชาเชา ถูกกล่าวหาว่าขับรถชนท้ายรถจักรยานยนต์ของ นายจิรภาษ ธงอาษา จนนายจิรภาษได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อเช้ามืดวันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมาบริเวณ ถนนตัดใหม่วัชรพล-สุขาภิบาล 5 มุ่งหน้าสะพานใหม่ จนต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลภูมิพล นอกจากนี้ดีเจเชาเชาถูกกล่าวหาไม่ได้เข้าช่วยเหลือเยียวยาใดๆ จนล่าสุด มารดานายจิรภาษ ได้เข้าพบต่อพนักงานสอบสวน สน.สายไหม เพื่อให้ช่วยติดตามความคืบหน้าคดี หลังนายจิรภาษเสียชีวิตเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด วันนี้ ( 3 พ.ค.) ที่ สน.สายไหม พันตำรวจเอกธนกรณฑ์ ก้อนแก้ว ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลสายไหม เปิดเผยความคืบหน้าว่า ในวันนี้ได้มีการเชิญตัวมารดาและญาติของผู้เสียชีวิตเข้ามาให้การเพิ่มเติม โดยยังไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียดว่าสอบปากคำในประเด็นใดบ้าง ส่วนตัวดีเจเชาเชา ทางพนักงานสอบสวนได้ประสานเข้าให้ปากคำในวันพรุ่งนี้ (4 พ.ค.) พร้อมทั้ง ประสานขอให้นำรถยนต์ยี่ห้อเลคซัส สีขาว หมายเลขทะเบียน กฆ 6782 กรุงเทพมหานคร คันที่ ดีเจเชาเชาใช้ในวันเกิดเหตุ เข้ามาให้เจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์หาร่องรอยการเฉี่ยวชน ซึ่งคาดว่าจะได้รถยนต์ของดีเจคนดังมาตรวจสอบ ภายในเย็นวันนี้

ส่วนประเด็นข้อสงสัยว่ามีการเฉี่ยวชนเกิดขึ้นจริงหรือไม่ ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่หาภาพวงจรปิด ในรอบจุดเกิดเหตุ จนได้วงจรปิดจากฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุ ที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ช่วงเกิดเหตุไว้ได้

โดยในวงจรปิดปรากฏภาพก่อนเกิดเหตุ มีกลุ่มรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหาย ได้มาจอดรวมตัวที่ริมฟุตบาตของถนน ก่อนจะมีการจับคู่คล้ายปล่อยรถแข่งขันเป็นคู่ๆ จนเวลาประมาณ 00.16 น.ตามเวลาในกล้องวงจรปิด ซึ่งช้ากว่าเวลาจริง 3 นาที พบรถยนต์ของดีเจเชาเชา ขับขี่มาที่ช่องทางเลนกลาง และเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหาย ได้พุ่งออกมาจากขอบทางด้านซ้ายกระทันหัน ทำให้ถูกรถยนต์ของดีเจเชาเชาชนท้าย ก่อนจะล้มลงที่ช่องเลนขวา ซึ่งภายหลังเฉี่ยวชน ดีเจเชาเชาได้ลงจากรถมาดูคนเจ็บก่อนจะขับเคลื่อนย้ายรถหายไปภาพกล้องวงจรปิด ก่อนดีเจเชาเชาจะลงเดินย้อนกลับมาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ จนกระทั่งมีอาสาสมัครกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ รวมถึงดีเจคนดังยังติดตามไปส่งผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลภูมิพล ก่อนจะย้อนกลับมาลงบันทึกประจำวันที่ สน.สายไหม ในเวลา 02.00น.

ผู้กำกับการ สน.สายไหม ระบุว่า เบื้องต้นในวันนี้จะมีการเชิญผู้เชี่ยงชาญด้านรถยนต์เข้ามาร่วมตรวจสอบรถดีเจเชาเชาเพื่อหาร่องรอยเฉี่ยวชน พร้อมตรวจสอบภาพวงจรปิดอย่างละเอียด เพื่อดูว่าดีเจเชาเชามีการขับขี่รถยนต์ใช้ความเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดหรือไม่ หากพบว่ามีการใช้ความเร็ว ก็จะแจ้งข้อหาขับขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย และทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ขณะที่ในส่วนของตัวผู้ตาย จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเข้าข่ายความผิด ขับขี่รถเปลี่ยนช่องทางเดินรถกระทันหันโดยประมาท เป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย ซึ่งข้อหานี้ต้องถือว่ายุติ เพราะผู้กระทำผิดในข้อหานี้ ถึงแก่ความตาย

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน ได้มีการประสานให้ดีเจเชาเชา เข้ามาให้ปากคำในวันพรุ่งนี้ (4 พ.ค.) นอกจากนี้มีรายงานว่า ดีเจเชาเชา จะมีการแถลงข่าวชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้