ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #”แอร์ ไชน่า”หยุดบินตรงเกาหลีเหนือ

#”แอร์ ไชน่า”หยุดบินตรงเกาหลีเหนือ

23 November 2017
898   0

“แอร์ ไชน่า” สายการบินของทางการจีนได้ระงับเที่ยวบินระหว่างปักกิ่งกับเกาหลีเหนือ ด้วยเหตุผลว่าไม่มีผู้โดยสาร

สายการบินแอร์ ไชน่า (Air China) ประกาศระงับการให้บริการเที่ยวบินที่เดินทางสู่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (DPRK) หรือเกาหลีเหนือ โดยชี้แจงสาเหตุมาจากมีปริมาณผู้โดยสารน้อยเกินไป

แอร์ ไชน่า ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติจีน เคยออกคำสั่งดังกล่าวด้วยเหตุผลเดียวกันเมื่อเดือนเม.ย. ก่อนจะกลับมาให้บริการในวันที่ 5 พ.ค. ด้วยจำนวนสองเที่ยวบินต่อสัปดาห์

“สายการบินฯ เพียงวางแผนงานตามสถานการณ์ของตลาด” นายลู่ คัง โฆษกกระทรวงต่างประเทศของจีน กล่าวขณะแถลงข่าวประจำวัน เมื่อวันอังคาร (21 พ.ย.) ที่ผ่านมา

การหยุดบินของแอร์ ไชน่า ทำให้เหลือเพียงสายการบิน แอร์ โคระยอ (Air Koryo) ของเกาหลีเหนือเท่านั้น ที่ยังให้บริการบินไปโสมแดงตามกำหนดการประจำ โดยที่เว็บไซต์ของสายการบินแห่งนี้ระบุว่ามีเที่ยวบินติดต่อกับปักกิ่ง, เซี่ยงไฮ้, เสิ่นหยาง, ตานตง ในประเทศจีน และเมืองวลาดิวอลสต็อก ในรัสเซีย

ไม่เป็นที่ชัดเจนว่าเที่ยวบินเหล่านี้ยังมีการให้บริการอยู่หรือไม่ โทรศัพท์ติดต่อไปยังสำนักงานในปักกิ่งของสายการบินโคระยอปรากฏว่าไม่มีใครตอบรับ กระนั้นเว็บไซต์ข้อมูลเที่ยวบินสำหรับท่าอากาศยานปักกิ่งของสายการบินนี้ระบุว่า เที่ยวบินไปเปียงยางวันอังคาร (21) ได้บินขึ้นตามกำหนด

สำนักข่าววิหคนิวส์