ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #แห่อาลัย!! พี่เบิร์ดนักร้องดังกระเหรี่ยงแขวนคอตาย

#แห่อาลัย!! พี่เบิร์ดนักร้องดังกระเหรี่ยงแขวนคอตาย

18 November 2017
4621   0

แห่อาลัย ตือโพ เตหน่า ศิลปินพื้นที่สูง หรือพี่เบิร์ดของคนกระเหรี่ยง แขวนคอดับในป่าท้ายหมู่บ้านคาดพ่ายปัญหาชีวิต เคยออกเทปทัวร์คอนเสิร์ตทั่วดอยภาคเหนือคนแห่ชมแน่นทุกเวที

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 17 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกโซเซียลในจังหวัดเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน และในประเทศเพื่อนบ้าน ได้มีการโพสต์ อาลัย”ตือโพ เตหน่า “หรือเจ้าของฉายา เบิร์ดธงไชยของคนกะเหรี่ยง เป็นศิลปินกระเหรี่ยงคนเดียว ที่มีเพลงฮิตออกมามากมายเคยออกเทป มีแฟนเพลงติดตามทุกครั้งที่ไปทัวร์คอนเสิรต์ อีกทั้งยังเคยออกรายงานคนค้นตน และรายการทีวีอื่นๆมากมาย ซึ่งตือโพ เตหน่า ได้อำลาโลกนี้ไปโดยการแขวนคอตาย สร้างความโศรกเศร้าเสียใจให้กับแฟนเพลง เป็นจำนวนมาก

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 พ.ย.60 ร.ต.ท.วัชรกร ใจมณี รอง สว.(สอบสวน) สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่าพบผู้เสียชีวิต บริเวณป่า บ้านเมืองอาง เขตหมู่ที่9 ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ หลังรับแจ้งเหตุจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ภัยจอมทอง แพทย์เวรจากโรงพยาบาลจอมทอง

ที่เกิดเหตุพบศพนายบรรพต ชาญสังคีต อายุ 49 ปี หรือที่ในวงการเพลงรู้จักกันในนามของ ตือโพ เตหน่า อยู่บ้านเลขที่ 93 ม.9 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ใส่เสื้อแขนสั้นสีดำ กางเกงยีนขายาว ผูกคอตัวเองเสียชีวิตบนต้นไม้ในป่าที่เกิดเหตุจากการสอบสวน ทราบว่าผู้ตายได้ออกจากบ้าน ไป เที่ยวเล่นหาเพื่อนบ้านตามปกติ และมักจะพูดกับเพื่อนบ้านเหมือนอำลา ก่อนหายตัวไป จากการตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยบาดแผลใดๆ บริเวณเกิดเหตุก็ไม่มีร่อยรอยการต่อสู้ และญาติผู้เสียชีวิตไม่ติดใจสาเหตุการตาย ทางเจ้าหน้าที่จึงนำศพชันสูตรก่อนจะมอบให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลต่อไป โดยสาเหตุการฆ่าตัวตายครั้งนี้คาดว่าพ่ายแพ้ในการแก้ไขปัญหาชีวิต

สำนักข่าววิหคนิวส์