ข่าวประจำวัน » #แววติดคุกยกแผง ! หมอวรงค์ซัดเพื่อไทย จะเอาจำนำข้าวมาทำอีกหากได้เป็นรัฐบาล

#แววติดคุกยกแผง ! หมอวรงค์ซัดเพื่อไทย จะเอาจำนำข้าวมาทำอีกหากได้เป็นรัฐบาล

8 November 2021
419   0

   วันนี้ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กโต้พรรคเพื่อไทย ในหัวข้อ “จำนำข้าวยิ่งลักษณ์” โดยระบุว่า

ช่วงนี้พรรคเพื่อไทย ออกมาพูดเรื่องข้าวกันมาก เลยเถิดไปถึงโครงการรับจำนำข้าว สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ออกมาเบี่ยงประเด็นเรื่องการขาดทุน สิ่งที่ต้องย้ำให้พรรคเพื่อไทยให้ตาสว่าง ต้องแยกระหว่าง “ขาดทุน” กับ “โกง” การช่วยประชาชน ลำพังขาดทุนนั้นพอรับได้ แต่ไม่ควรให้ถึงชาติล่มจม
.
แต่ปัญหาใหญ่ของโครงการรับจำนำข้าวคือ “โกง” โกงกันทุกขั้นตอน ทั้งต้นน้ำ กลางน้ำและปลายน้ำ จนทำให้เงินที่ควรจะถึงชาวนา เกวียนละ 15,000 บาท ถ้าหักความชื้นถูกต้อง น่าจะเหลือ 14,000 บาท แต่เอาเข้าจริงๆ เหลือ 10,000-12,000 บาทต่อเกวียนเท่านั้น
.
ส่วนการโกงกลางน้ำ ถ้าเราจำได้แม่น ๆ จะพบข้าวเหลือง ข้าวเน่าถูกซุกอยู่ในกองข้าวจำนวนมาก และที่เลวร้ายที่สุด กลายเป็นนั่งร้านมาซุกแทนข้าวสาร
.
ส่วนปัญหาของยิ่งลักษณ์ นายบุญทรง เสี่ยเปี๋ยง อธิบดี และคนอื่น ๆ จำนวนมากนั้น ต้องติดคุกเพราะโกงแบบจีทูจี ซึ่งเป็นขั้นตอนปลายน้ำ คือการระบายข้าว ถ้าจำกันได้ นักธุรกิจเหล่านี้ก็ใกล้ชิดนายทักษิณทั้งสิ้น
ผมเชื่อว่า เรื่องจำนำข้าว เป็นสิ่งที่นายทักษิณก็ไม่อยากพูดถึง เพราะสมัยแรก ๆ จะคุยกันมากว่า “ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ” แต่เมื่อเรื่องมันแดงว่าโกงกันทั้งแผ่นดิน จึงต้องเงียบ
.
การที่คนของพรรคเพื่อไทยออกมาพูดว่า จะเอาจำนำข้าวกลับมาใช้อีก ถ้ากล้าก็เชิญและไม่รู้ว่าใครอีก ที่ต้องหนีออกนอกประเทศ ท้ายที่สุดผมเชื่อว่า ไม่มีโอกาสได้ทำครับ