สกู๊ปข่าว » # แล้วแต่มุมมอง ! 2 ป.ตรวจน้ำท่วมวันเดียวกัน

# แล้วแต่มุมมอง ! 2 ป.ตรวจน้ำท่วมวันเดียวกัน

21 September 2021
406   0

แล้วแต่มุมมอง

2 ป.ตรวจน้ำท่วมวันเดียวกัน

จากเดิมพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะขึ้นเหนือไปสุโขทัย ถิ่นของสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำ 3 มิตร เพื่อตรวจดูสถานการณ์น้ำท่วม หลังเจอน้ำเหนือไหลทะลักจากแม่น้ำมอก อ.เถินจ.ลำปาง

แต่จู่ๆมีข่าวเปลี่ยนสถานที่ตรวจน้ำท่วมใหม่ กำหนดเดิม 22 ก.ย.แต่เปลี่ยนสถานที่เป็นเพชรบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเป็นประจำทุกปี ตลอดสอบฝ่งแม่น้ำเพชรบุรี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเขตอำเภอเมืองเพชร ที่ช่วงน้ำหลากจะเอ่อลันท่วมตลิ่งและเขตเทศบาลเมือง

ชนกับกำหนดลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมของ’บิ๊กป้อม’พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะรองนายกฯ ที่มีคิวลงไปที่พระนครศรีอยุธยาพอดี แถมเวลายังเป็นช่วงบ่ายๆตรงกัน

นำไปสู่การตั้งข้อสังเกตุและเสียงวิพากษ์ ว่ามีนัยแอบแฝงด้วยหรือไม่ อันเนื่องจากปัญหานุงนังช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล จนนำไปสู่การปลดร.อ.ธรรมมนัส พรหมเผ่า และนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ออกจากรมต. และต่อด้วย’บิ๊กป้อม’ดึงพล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา น้องรักอีกคนมานั่งเป็นประธานยุทศาสตร์ ถือเป็นการตั้งการ์ดสูง และยังไม่ยอมให้ร.อ.ธรรมมนัส ทิังเก้าอี้เลขาธิการพรรคพปชร.อีกต่างหาก

วิเคราะห์ถึงขั้นเป็นการวัดขุมกำลังระหว่างพี่น้อง 2 ป.ก็มี ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญทางการเมือง ที่กำลังจะเริ่มนับถอยหลังสู่การเลือกตั้งใหญ่ในปีหน้า

ขณะที่ในอีกมุมหนึ่ง อย่างที่โฆษกรัฐบาล ธนกร วังบุญคงชนะ ที่ต้องรีบออกโรงแจกแจงว่า เป็นการแบ่งภาระลงพิ้นที่ของรัฐบาล ทั้งพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ไม่ได้มีนัยหรือความขัดแย้งแต่อย่างหนึ่งอย่างใดไม่

ทั้งนี้ ในเชิงการเมืองแล้ว ย่อมสามารถมองได้ทั้ง 2 มุม ขึ้นอยู่กับเป็นมุมมองของใคร หรือฝั่งไหน แต่ประเด็นวัดขุมกำลังถูกพูดถึงมาก เนื่องจากการลงพื้นที่วันเดียวกันหนนี้ ยังมีข่าวเรื่องส.ส.ในพรรคพปชร. แยกกันเคลื่อนไหว เพื่อไปร่วมในงานให้ดูอลังการ์มากขึ้น โดยฝ่ายสนับสนุน’บิ๊กตู่’มีสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงานเป็นตัวหลัก ประสานรวบรวมไปยังส.ส.ในพืัีนที่ใกล้เคียงให้ไปร่วมงานที่เพชรบุรี ขณะที่ฝ่ายสนับสนุน’บิ๊กป้อม’มีโต้โผใหญ่ คือร.อ.ธรรมมนัส เท่ากั บเพิ่มน้ำหนัก’วัดบารมีและขุมกำลัง’ให้คอการเมือคอการเมืองทั้งวงนอกวงในได้สูดปากไปตามๆกัน จนกว่าจะถึงเหตุการณ์ในวันจริง

อย่างที่ทราบกัน แมัจะปิดสมัยประชุมสภา ไม่มีวิวาทะตอบโต้กันของส.ส.อีกพักใหญ่ แต่การเมืองไทย ยังมีเรื่องให้ได้ลุ้นได้ติดตามแบบนี้เสมอๆ แม้แต่ฝ่ายเดียวกันครับ

ประจักษ์ มะวงศ์สา