ไลฟ์สไตล์ » ท่องเที่ยว » #แลนด์มาร์คแห่งใหม่ !! สุดแสนธรรมชาติ

#แลนด์มาร์คแห่งใหม่ !! สุดแสนธรรมชาติ

13 September 2017
1382   0

วันนี้ ทีมข่าววิหคนิวส์ จะพาทุกท่านไปเที่ยวแหล่งธรรมชาติแห่งใหม่ ที่มีทั้งบรรยากาศธรรมชาติ น้ำตก และฟ้องพัก ที่เคยเป็นจุดสำคัญ ที่ท่านผู้ว่าไพรัตน์ เดชะรินทร์เคยมา ลงทุน และพักอาศัย

 

           ” น้ำแร่ แม่วาง ไพรินทร์ ” ตั้งอยู่ เลขที่ 525 หมู่ที่ 6 บ้านห้วยเนียม ต.ดอนเปา อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ดินแดนอันน่าหลงไหล ห้อมล้อมด้วยหุบเขาของอำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ สัมผัสกับบรรยากาศของธรรมชาติอันแสนพิเศษและบริสุทธิ์ ผ่อนคลายกับที่พักที่สร้างขึ้นจากบ้านดินและตกแต่งอย่างสวยงาม กิจกรรมหลากหลายทั้งการนวดแผนโบราณ

“น้ำแร่แม่วางไพรินทร์ รีสอร์ท” อยู่ท่ามกลางหุบเขาระหว่าง ดอยสุเทพ – ดอยอินทนนท มีลำน้ำแร่ไหลตามธรรมชาติของห้วยเนียม ผ่านกลางที่ดินแปลงนี้อย่างลงตัว ล้อมรอบไปด้วยป่าไม้ชุมชนซึ่งมีทั้งสัตว์ป่านานาชนิด ส่งเสียงร้องเรียกหาเพื่อนกันอย่างมีความสุข ภายในป่าแห่งนี้มีพืชสมุนไพรนานาชนิดขึ้นเรียงรายตามธรรมชาติ ยามฤดูฝนมีเห็ดป่าหลากหลายสายพันธ์ผุดขึ้นมาจากดินที่อุดมสมบูรณ์ พอกพูนทับถมจากต้นไม้และใบหญ้าอีกทั้งต้นกล้าสมุนไพรนานาพันธ์ ยามฤดูหนาวอากาศหนาวเย็นอย่างน่าสัมผัส แต่ขจัดได้ด้วยไออุ่นของบ้านดินซึ่งมีกลิ่นหอมของดินอย่างธรรมชาติ ซึ่งที่อื่นนั้นหาได้ยากสำหรับที่นี่.


ห้องพักห้องนี้ ได้ใช้แนวคิดในการอยู่ร่วมกับธรรมชาติ ภายในห้อง มีกิ่งก้านสาขา ของต้นมะขาม เครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ เช่น เครื่องปรับอากาศ ทีวีจอพลาสม่า ห้องน้ำ ฝักบัว เครื่องทำน้ำร้อน มินิบาร์ เครื่องทำน้ำร้อน โทรศัพท์ มีระเบียงชมวิวนอกห้อง สามารถพักได้ 2 ท่าน


บ้านถ้ำ ตบแต่งด้วยความลงตัวตามแนวคิดอยู่ร่วมกับธรรมชาติ การตกแต่งสไตล์ล้านนา เสมือนอยู่ในถ้ำ มีหินย้อย ภายในห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รวมไปถึง เครื่องปรับอากาศ ทีวีจอพลาสม่า ห้องน้ำส่วนตัว เครื่องทำน้ำร้อน มีระเบียงชมวิวข้างลำธาร สามารถพักได้ 2 ท่าน


บ้านไม้เรือนไทย ตกแต่งด้วยความลงตัวตามแนวคิดอยู่ร่วมกับธรรมชาติ การตกแต่งสไตล์ล้านนา บวกกับความเป็นไทย ภายในห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รวมไปถึง เครื่องปรับอากาศ ทีวีจอพลาสม่า ห้องน้ำส่วนตัว เครื่องทำน้ำร้อน มีระเบียงนั่งเล่นหน้าห้อง มีมุมนั่งเล่นภายใต้ร่มไม้บริเวณบ้านพัก 


บ้านกระดังงา ถูกสร้างด้วยสถาปัตยกรรมแบบบ้านดินโบราณ ตกแต่งห้องด้วยความหรูหรา โอ่อ่า แบบ ไทย ผสมล้านนา ภายในห้องมี เครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิเช่น เครื่องปรับอากาศ ทีวีจอพลาสม่า เครื่องทำน้ำร้อน อ่างอาบน้ำจากุสซี่ มีมุมนั่งเล่นในห้อง และนอกห้อง


เรือนริมน้ำ  ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมแบบล้านนา ผสมผสานกับความเขียวขจีของแมกไม้รอบๆ ภายในห้องพัก มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ เช่น เครื่องปรับอากาศ จอทีวีพลาสม่า เครื่องทำน้ำร้อน ห้องน้ำส่วนตัว มีระเบียงนอกห้องที่กว้างขวาง มีบาร์ไว้สำหรับสังสรรค์สำหรับผู้ที่มาเป็นหมู่คณะ


บ้านดินธรรมชาติ มากๆครับ ลักษณะจะเป็น ห้องเชื่อมถึงกัน มีสองห้องนอน เหมาะกับผู้ที่มาพักเป็นครอบครัวหรือญาติสนิท ก็ไม่ว่ากัน มีมุมนั่งเล่น ชื่นชม บรรยากาศ นอกห้องพักครัน สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องครบครับ อาทิเช่น เครื่องปรับอากาศ ทีวีจอพลาสม่า เครื่องทำน้ำร้อน และอื่นๆ


บ้านการะเวก ถูกออกแบบให้มีความเป็นส่วนตัว ท่ามกลางความสวยงามของสวยและแมกไม้ เหมาะสำหรับมาพักผ่อน 2 ท่าน หรือ มาท่านเดียว มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครับ อาทิ เช่น ทีวีจอพลาสม่า เครื่อง ปรับอากาศ ห้องน้ำส่วนตัว เครื่องทำน้ำร้อน ภายในตกแต่งด้วยความสวยงามสไตล์ ล้านนา ผสมผสานตัวอาคารที่ก่อเป็นบ้านดินอย่างลงตัว


ห้องต้นมะขามริมน้ำ อยู่บนชั้นสองของบ้านริมน้ำ ดังนั้นทัศนียภาพทั่วไปจากบนห้องจึงสวยงามบวกกับความเขียวขจีของแมกไม้ ภายในห้องสร้างขึ้นภายใต้แนวคิดอยู่รวมกับธรรมชาติ มีต้นมะขาม ยอดและใบมะขามอยู่ในห้อง ซึ่งที่เห็นในภาพนั้น เป็นต้นมะขามของจริง มีกลิ่นอ่อนๆของยอดมะขามอบอวลอ่อน อยู่ภายในบริเวณห้อง สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้อง อาทิ เช่น ทีวีจอพลาสม่า เครื่องปรับอากาศ เครื่องทำน้ำร้อน ระเบียงชมวิว กว้างขวางนอกห้อง มีสองมุม


เรือนพักรับรองสร้างเป็นสถาปัตยกรรมแบบบ้านดินโบราณ ผสมผสานการตกแต่งแบบล้านนาและความเป็นไทย ภายในห้องพักแยกเป็นสองเตียงเดี่ยวและ มีอีกห้องย่อย คือ ห้องสำหรับผู้ที่ต้องการผ่อนคลายด้วยการนวดแบบแพทย์แผนไทย ภายในห้องประกอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิเช่น เครื่องปรับอากาศ อ่างอาบน้ำจากุสซี่ ทีวีจอพลาสม่า เครื่องทำน้ำร้อน และอื่นๆ ห้องนี้มี มุมนั่งเล่นนอกห้อง ที่มีสวนดอกไม้และต้นไม้ที่ร่มรื่น


ที่นี่ยังมีเสียงน้ำตก นกร้อง เหมือนฝกตกตลอดเวลา น่าร่มรื่น สบายๆ ที่เข้ากับบรรยากาศธรรมชาติ สมกับเป็น แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของคนไทยจริงๆ สำนักนักวิหคนิวส์ขอจัดอันดับให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับต้นๆของภาคเหนือเลยที่เดียว 
สำนักข่าววิหคนิวส์