เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #แรมโบ้ แฉทักษิณ ! ส่งลิ้วล้อทำลายการประชุมอาเซีย ติดคุกแถมทิ้งแกนนำ

#แรมโบ้ แฉทักษิณ ! ส่งลิ้วล้อทำลายการประชุมอาเซีย ติดคุกแถมทิ้งแกนนำ

6 July 2022
260   0

 

“แรมโบ้”อัด”ทักษิณ”
วิจารณ์บริหารงานนายกฯประยุทธ์ไม่ดี มีแต่กู้ หรือจะให้คนตระกูลชินวัตรเข้ามาเพื่อโกง จะได้ร่ำรวยแต่ครอบครัวตนเองอย่าเห็นแต่ประโยชน์ส่วนตัวมากไป พร้อมมองไม่ได้หวังดีต่อประเทศ ให้ถอยเป็นเจ้าภาพจัดประชุม APEC เคยทำวีรกรรมส่งสมุนไปล้มประชุมสุดยอดอาเชียนที่พัทยามาแล้ว ทิ้งลูกน้องจนติดคุกมากมายไม่เหลียวแลสมองไม่จดจำเลยหรือไง แนะหยุดพูดสร้างความเสียหายทำลายชาติบ้านเมืองมากไปกว่านี้
หยุดพูดมากไปเลี้ยงหลานจะดีกว่าไหม

6 กรกฎาคม นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของนายกฯประยุทธ์ ติดหล่มระบบข้าราชการ ถนัดใช้แต่งบฯ แต่หาเงินเข้าประเทศไม่เป็น เอาแต่กู้อย่างเดียวประเทศก็พัง นายเสกสกล ชี้แจงว่า ต้องทำความเข้าใจ การบริหารประเทศในสมัยนายทักษิณ กับนายกประยุทธ์ แตกต่างกันมากเพราะนายกฯประยุทธ์บริหารงานภายใต้สถานการณ์โควิด-19 และสงคราม ที่ทั่วโลกประสบปัญหาหนักเช่นเดียวกัน และส่งผลกระทบต่อปัญหาเศรษฐกิจในภาพรวม ประเทศมหาอำนาจบางประเทศยังเจอวิกฤติหนักกว่าประเทศไทยหลายเท่า

นายเสกสกลยังระบุว่านายกฯย้ำถึงความจำเป็นที่จะต้องกู้เงิน เพื่อใช้ในการแก้ไขปัญหาให้กับประเทศ และเยียวยาประชาชนที่เดือดร้อนจากสถานการณ์ต่างๆ และก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ต้องยอมรับเช่นกันว่าสถานการณ์ประเทศเช่นนี้รายได้เข้าประเทศอาจจะยังไม่เต็มที่ แต่เชื่อว่าจากนี้ไปสถานการณ์ต่างๆจะดีขึ้นตั้งแต่ให้มีการผ่อนคลายมาตรการ เปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเข้ามามากมาย รายได้การท่องเที่ยว การค้าการค้าย การส่งออก การลงทุนในประเทศราคาพืชผลเกษตรกรก็ดีขึ้นตามลำดับ

“นายกฯประยุทธ์ ก็คงบริหารงานได้ไม่เก่งเท่านายทักษิณในเรื่องโกง นายทักษิณเก่งมากๆ
ที่บริหารประเทศจนคนออกมาขับไล่ทั้งประเทศ บริหารล้มเหลว เห็นแก่ประโยชน์ครอบครัว ถูกดำเนินคดีจนต้องหนีไปอยู่ต่างประเทศ แม้นายทักษิณจะมองว่านายกฯประยุทธ์บริหารงานไม่เก่งแต่ประชาชนมองว่าเก่งกว่านายทักษิณเป็นร้อยเท่าก็ได้เพราะประชาชนเกลียดนายกขี้โกง แต่นายกฯประยุทธ์ไม่คิดโกงเหมือนนายทักษิณ นายกประยุทธ์มีความจริงใจที่จะแก้ปัญหาทุกอย่างให้ประชาชนอย่างดีที่สุด คำนึงถึงประโยชน์ของประเทศประชาชน ไม่เคยคิดถึงประโยชน์เข้าพกเข้าห่อเข้ากระเป๋าตัวเองเหมือนนายทักษิณ หรือว่านายทักษิณอยากได้คนในตระกูลชินวัตรมาบริหารประเทศ เดินตามเส้นทางของนายทักษิณถึงจะเป็นเรื่องที่ดี ดีในที่นี้หมายถึง ดีกับครอบครัวตัวเองเท่านั้นใช่หรือไม่”

ส่วนที่นายทักษิณถามว่าจะอยู่เป็นเจ้าภาพ APEC เพื่ออะไร เพราะไม่มีความพร้อม มีภาวะแทรกซ้อนระหว่างประเทศสูงมาก วันนี้การต่างประเทศไทยไม่แข็งแรง พาณิชย์กับคลังก็ไม่แข็งแรง นายเสกสกล ระบุว่าก็เป็นมุมมองของคนที่ไม่ได้อยู่ในประเทศไทยอย่างนายทักษิณจะมอง แต่ยืนยันว่าไทยมีความพร้อมที่จะจัอประชุม APEC และคนทั้งประเทศเฝ้ารอคอยจะได้มีการจัดประชุมเพื่อประโยชน์ของประเทศ แต่เหตุใดนายทักษิณถึงอยากให้ถอย หรือว่าเคยทำวีรกรรมส่งสมุนไปล้มประชุมสุดยอดอาเชียนที่พัทยามาแล้ว ทิ้งลูกน้องจนติดคุกมากมายไม่เหลียวแล จึงกลัวจะอับอายว่ารัฐบาลนี้จะทำดีกว่าหรือเปล่าจึงออกมาคัดค้านนายกฯ

“แค่นี้ก็รู้แล้วว่าคนอย่างนายทักษิณไม่หวังดีต่อประเทศไทย เอาแต่ตัวเองเป็นหลัก ในสมัยที่นายทักษิณ เป็นนายกฯก็เคยจัดประชุม APEC แต่เหตุใดถึงไม่เข้าใจการประชุม ตนเองก็ขอแนะนำให้นายทักษิณปล่อยวางบ้าง หรืออยู่เลี้ยงหลานในต่างประเทศไม่ต้องออกมาพุดอะไรจะดีกว่า เพราะทำให้ประเทศเสียหาย อย่าดิ้นรนมากเลยหากอยากกลับประเทศขอให้มารับโทษเท่านั้น เรื่องแบบนี้แก้ปัญหาด้วยคำพูดที่พ่นน้ำลายออกมาทำลายคนอื่นรายวันไม่ได้ผลหรอก เพราะคนไทยฉลาดรู้ทันคนที่ชอบเล่นลิ้น และเกลียดผู้นำขี้โกงที่สุด”นายเสกสกล กล่าว