ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #แรมโบ้แฉจตุพร-ณัฐวุฒิ ! ห้าว..ขู่ทักษิณ ไม่ตั้งเป็น รมต.-สส.จะตั้งพรรคใหม่ จนทักษิณยอม

#แรมโบ้แฉจตุพร-ณัฐวุฒิ ! ห้าว..ขู่ทักษิณ ไม่ตั้งเป็น รมต.-สส.จะตั้งพรรคใหม่ จนทักษิณยอม

8 April 2021
823   0

   วันนี้ (5 เม.ย.) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายจตุพร พรหมพันธ์ุ ประธาน นปช. ปราศรัยถึงตนเองเมื่อคืนวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา เป็นเท็จทั้งสิ้น คนที่ต่อรองเรียกผลประโยชน์และเอาตำแหน่งทางการเมืองได้ทุกอย่างทุกเรื่อง พี่น้องคนเสื้อแดงรู้ดีว่าคือนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กับนายจตุพร พรหมพันธ์ุ เพราะที่บ้านทั้งสองคนในสมัยนั้นมีข้าราชการวิ่งหาหัวกระไดไม่เคยแห้ง เป็นผู้มีบารมีคับฟ้าตัวจริง ที่นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ต้องง้อเอาใจทุกอย่าง เพราะกลัวจะพาคนเสื้อแดงหนีไปตั้งพรรคใหม่ ไม่ช่วยพรรคเพื่อไทย จนทำให้บรรดา ส.ส.พรรคเพื่อไทยหลายคนอึดอัดที่ยอมตามใจแกนนำสองคนนี้ทุกอย่าง พรรคเพื่อไทยกลายเป็นพรรคของนายจตุพรและนายณัฐวุฒิสั่งการได้ทุกอย่างทำตัวยิ่งกว่าเจ้าของพรรค
“นายจตุพรอย่าได้นำความเท็จมาใ่ส่ร้ายป้ายสีผม ว่าอยู่ที่ไหนหัวหน้าตายหมด เพราะคนอย่างผมไม่เคยเรียกร้องหรือข่มขู่นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ว่าอยากได้ตำแหน่ง ถ้าไม่ได้ดังใจจะแยกออกมาตั้งพรรคคนเสื้อแดง ข่มขู่ตลอด จนนายทักษิณ น.ส.ยิ่งลักษณ์ต้องยอมตามใจทุกอย่างให้นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็น รมช.ถึงสองกระทรวง และให้นายจตุพรและนายณัฐวุฒิอยู่ลำดับบัญชีต้นๆ ของ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และยังสามารถกำหนดว่าแกนนำ เช่น นพ.เหวง โตจิราการ และคนอื่นมีลำดับที่ดีๆ และมีตำแหน่งทางการเมืองตามความต้องการของสองคนนี้ได้ทุกตำแหน่ง คนในพรรคเพื่อไทยยุคนั้นอึดอัดจนลาออกไปหลายคน สองคนนี้คือผู้มีอิทธิพลตัวจริงที่ทำให้พรรคเพื่อไทยไร้จุดยืนและตกต่ำมาจนทุกวันนี้ ซึ่งคนเสื้อแดงทุกคนรู้ดีว่าแกนนำสู้เพื่อผลประโยชน์ตนเอง นี่คือการข้ามศพคนเสื้อแดงนับร้อยศพเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งทางการเมืองเพื่ออำนาจของตน ทำให้คนเสื้อแดงรู้ทันแกนนำเหล่านี้จึงเริ่มถอยออกไปเรื่อยๆ เริ่มไม่เชื่อแกนนำ นปช.อีกต่อไป อย่างนี้จะเรียกว่า หลอกคนเสื้อแดงมาตายเพื่อเซ่นตำแหน่งให้กับแกนนำ นปช.เหล่านี้

คนที่ขู่และสั่งนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้คือสองคนนี้เท่านั้น เพราะกลัวแยกไปตั้งพรรคใหม่ จึงสามารถชี้นิ้วบันดาลความต้องการได้ทุกอย่างในพรรคเพื่อไทย อย่าให้ผมต้องพูดต้องแฉอะไรไปมากกว่านี้เลย มันจะอับอายพี่น้องอดีตคนเสื้อแดง อายดวงวิญญาณนับร้อยศพที่ 2 คนนี้ข้ามศพไปรับตำแหน่งใหญ่โตคับฟ้าเป็นถึง ส.ส.และเสนาบดี ประเดี๋ยวดวงวิญญาณคนเสื้อแดงจะตายอย่างไม่สงบ

อย่างนี้จะเรียกว่า นายทักษิณ น.ส.ยิ่งลักษณ์ตายเพราะผมได้อย่างไร ในเมื่อสองเกลอหัวแข็งสองคนนี้มีอำนาจสั่งการได้ทุกอย่าง ผมเองไม่มีอำนาจหรือไปสั่งการอะไรได้เลย ผมลองเดินเข้าไปคุยกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ว่าอย่าเอา พ.ร.บ.นิรโทษสุดซอยเข้าสู่สภาเลย เพราะจะทำให้รัฐบาลพังเร็ว ด้วยความหวังดี ยังไม่เห็นเชื่อฟังแถมผมยังถูกนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หรือเจ๊แดง ได้ต่อว่าผมไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้เพราะจะพานายทักษิณกลับบ้าน ไล่ผมออกจากห้องไปเลย ผมจะไปมีอำนาจสั่งการอะไรได้ดังเช่นสองเกลอหัวแข็งผู้มีบารมีและมีอิทธิพลมากที่สุดในพรรคเพื่อไทยยุคนั้น” นายเสกสกลกล่าว

นายจตุพร พรหมพันธ์ุ
นายจตุพร พรหมพันธ์ุ

 

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ