ข่าวประจำวัน » #แรงงานไทยต้องอ่าน !! ประเทศเกาหลีรับ แรงงานอุตสาหกรรม 4,000 ตำแหน่ง #เงินเดือนสตาร์ทสูงมาก

#แรงงานไทยต้องอ่าน !! ประเทศเกาหลีรับ แรงงานอุตสาหกรรม 4,000 ตำแหน่ง #เงินเดือนสตาร์ทสูงมาก

9 October 2017
609   0

วันนี้ทางทีมงานวิหคนิวส์ต้องขอบอกเลยว่า มีข่าวใหญ่มาแรงที่ทำให้หนุ่มสาวโรงงานบ้านเราตื่นตัวกันมากก็คือ ประเทศเกาหลีเค้าเปิดรับคนงานกว่า 4,000 ตำแหน่ง แถมให้เงินเดือนเริ่มต้นสูงถึง 43,000 บาท โอ๊ยมันล่อตาล่อใจจริงๆ

ลองคิดดูนะว่าเราอยู่ที่ประเทศไทย ชีวิต สภาพความเป็นอยู่เป็นยังไง เงินเดือนทุกวันนี้ที่ได้มันพอใช้รึเปล่า บางคนหัวเดียวกระเทียมลีบ ทำงานเอาแค่ตัวเองอยู่รอดก็อาจจะสบายไป แต่สำหรับใครที่มีครอบครัว มีลูก มีพ่อแม่ที่ต้องส่งเงินให้ ลำพังเงินเดือนไม่ถึง 20,000 บาทมันอยู่ไม่ได้จริง ๆ นะ

แต่กลับกัน ถ้าเพื่อน ๆ ได้ไปทำงานที่ประเทศเกาหลี งานทุกอย่างที่เราได้ทำแทบจะเหมือนกับที่ไทยเลย เผลอ ๆ จะสบายกว่าด้วย เพราะที่นั่นทั้งเรื่องเครื่องจักร อุตสาหกรรม เค้าพัฒนาไปไกลมาก ทำให้คนทำงานไม่ต้องเหนื่อย ไม่ต้องลำบากทำทุกอย่างด้วยตัวเอง เหมือนเราไปนั่งคุมเครื่องจักรอีกทีงั้นแหละ แถมเค้าไม่ต้องการคนมีประสบการณ์ หรือมีความรู้อะไรเลย เค้าต้องการแค่ใครก็ได้ที่อายุเกิน 18 ปีเท่านั้น จะเพศไหนเค้าก็ไม่สนใจ เค้ารับได้หมด ซึ่งเงินเดือนขั้นต่ำที่เค้าจะให้ก็มากถึง 4 หมื่นกว่าบาท

เงิน 4 หมื่นนี้ถ้าอยู่ไทยมันเยอะมากนะ แต่เราก็อาจจะต้องจ่ายค่าเช่าบ้าน ค่าอาหารการกิน ค่าเดินทาง แต่เงิน 4 หมื่นที่เกาหลีเราไม่ต้องเสียค่าอะไรเลย อยู่นี่นายจ้างเค้าให้เราอาศัยฟรี ไม่ต้องเสียเงินค่าเช่า บางรายก็มีอาหารให้กินครบ 3 มื้อ เรื่องค่าเดินทางก็ตัดไปได้เลย เพราะเรากินนอนกันตรงนั้น ตื่นเช้ามาก็ลุกไปทำงานสบาย ๆ ทำให้การทำงานที่ประเทศเกาหลีนี่แทบจะมีแต่เงินเก็บเพียว ๆ เลยล่ะครับ เป็นโอกาสพลิกชีวิตของหนุ่ม สาวโรงงานจริง ๆ

เข้าประเทศเกาหลีแบบถูกกฎหมาย ได้งานดี ๆ มีเงินใช้ยาว ๆ

เพราะการทำงานที่นี่มันทั้งสบายและได้เงินดี ทำให้มีคนไทยหลายคนแย่งชิงกันเข้ามา แต่การมาแบบถูกกฎหมายนั้นอาจต้องใช้เวลาสักหน่อย เพราะต้องรอนายจ้างเกาหลีเรียกตัว ทำให้มีบางคนตัดสินใจไปแบบผิดกฎหมาย ซึ่งตรงนี้ขอแนะนำว่าอย่าทำเด็ดขาด เพราะถึงแม้เราจะได้เข้าประเทศเกาหลีไวขึ้น แต่ก็ใช่ว่าจะได้งานทำนะครับ หลายคนถูกหลอกให้มาแล้วก็ต้องอยู่แบบหลบ ๆ ซ่อน ๆ ไม่มีงานทำ ไม่มีเงินเดือน หนักหน่อยก็อาจจะถูกโกง ทำงานแล้วไม่ได้เงิน ทีนี้จะแจ้งความก็ไม่ได้ เพราะตำรวจจะรู้ว่าเราเข้ามาแบบผิดกฎหมาย แล้วส่งตัวกลับประเทศไทย ถูกห้ามเข้าเกาหลีอีกเลยตลอดชีวิต

ใครที่คิดจะมาทำงานที่นี่แนะนำให้เข้ามาแบบถูกกฎหมายดีที่สุด แค่เตรียมเงินไว้สัก 3 หมื่นบาท แล้วไปลงเรียนภาษาเกาหลีให้เรียบร้อยสักเดือนนึง เพื่อมาทำข้อสอบในการเข้าทำงานประเทศเค้าให้ผ่าน เพราะข้อสอบจะเป็นภาษาเกาหลี จากนั้นก็เตรียมตัวรอไว้เลย ถ้าคะแนนสอบเราดี นายจ้างก็จะเรียกเราไว ใช้เวลาไม่เกิน 3 เดือนเดี๋ยวก็ได้ไปครับ การไปแบบถูกกฎหมายจะช่วยให้เราหาเงินเข้ากระเป๋าจากการทำงานในประเทศเกาหลีกันได้แบบยาว ๆ และไม่ลำบากเหมือนอย่างการไปแบบผิดกฎหมายแน่นอน

ข้อดีของการไปทำงานที่ประเทศเกาหลี

เปิดรับสมัครเยอะ ไม่ต้องกลัวตกงาน
เงินเดือนเริ่มต้นสูงมาก 43,000 บาท ถ้ารวมโอทีด้วยก็ประมาณ 60,000-80,000 บาท แถมปีหน้ายังจะมีการปรับเงินเดือนขึ้นอีกเป็น 47,000 บาท
รับหมดทุกเพศ ไม่ว่าจะผู้ชายหรือผู้หญิง ขอแค่อายุ 18-39 ปีก็พอ
ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา จบอนุบาล 3 ประถม หรือปริญญาเค้าก็รับหมด
มีที่พักให้ฟรี ไม่ต้องเสียค่าอยู่อาศัยเหมือนประเทศไทย ทำให้เก็บเงินได้แบบรัว ๆ
ถ้าเกิดโชคดีเจอนายจ้างใจดี เค้าก็อาจจะออกค่าอาหารให้ด้วย ทำให้เดือน ๆ นึงแทบไม่ต้องเสียตังค์เลยสักบาท ได้เงินเดือนเท่าไหร่ ก็ได้เงินเก็บเท่านั้น
แต่ในเมื่อข้อดีของเค้าเยอะขนาดนี้ มันก็ต้องมีการคัดกรองคนกันบ้าง ซึ่งก่อนที่จะไปเกาหลีได้เนี่ย เพื่อน ๆ ต้องผ่านการสอบวัดความรู้ซะก่อน ซึ่งสิ่งที่ต้องทำทั้งหมดทั้งสิ้นก่อนจะไปเป็นพนักงานเกาหลีได้นั้นมี 4 ขั้นตอนคือ…

การไปทำงานเกาหลีแบบถูกกฎหมาย

เรียนภาษาเกาหลี
สอบวัดความรู้เกี่ยวกับการทำงานที่ประเทศเกาหลี (แน่นอนว่าข้อสอบก็ต้องเป็นภาษาเกาหลีเช่นกัน)
เมื่อสอบผ่านก็ให้เพื่อน ๆ รอสัญญาจ้าง ถ้าทำคะแนนการสอบได้ดี นายจ้างเห็นแล้วถูกใจก็จะมีคนมาจ้างไวขึ้น นี่จึงเป็นเหตุผลที่เราต้องตั้งใจเรียนภาษาเกาหลีให้เก่ง ๆ ในข้อ 1 นั่นเอง
รัฐพาบินไปทำงานที่นู่น

 

แค่เพียง 4 ขั้นตอนเท่านั้นเพื่อน ๆ ก็สามารถบินลัดฟ้า ไปหาเงินเข้ากระเป๋าที่เกาหลีได้แล้ว ซึ่งค่าใช้จ่ายทั้งหมดตั้งแต่ค่าเล่าเรียนภาษาเกาหลี ค่าสอบ ค่าพาสปอร์ต และค่าตั๋วเครื่องบิน รวม ๆ แล้วก็แค่ 30,000 บาทเท่านั้นเองครับ บางคนอาจจะมองว่าแพง แต่เพื่อน ๆ อย่าลืมนะว่า เราเสียเงิน 30,000 บาทตรงนี้ เพื่อไปรับเงินเดือนขั้นต่ำ 43,000 บาทข้างหน้า เท่ากับว่าเราทำงานแค่เดือนเดียวก็ได้กำไรแล้ว และแน่นอนว่าเราไม่ได้ไปอยู่ที่นั่นแค่เดือนเดียว เราไปอยู่เป็นปี ๆ ลองคิดดูว่าเราจะทำเงินจากตรงนี้ได้เท่าไหร่ อย่างต่ำ ๆ ก็ปีละ 4-5 แสนบาทนั่นแหละครับ นับว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มแสนคุ้มจริง ๆ นะการไปทำงานที่เกาหลีเนี่ย ใครสนใจติดต่อได้ที่นี่เลย http://www.koreajob.in.th