ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #’แม้ว’สั่งลูกหาบสงบ รอคสช.ปลดล็อก ‘เพื่อไทย’ยันไปฮ่องกงไม่เจอปู

#’แม้ว’สั่งลูกหาบสงบ รอคสช.ปลดล็อก ‘เพื่อไทย’ยันไปฮ่องกงไม่เจอปู

16 February 2018
603   0

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ มีรายงานข่าวจากกลุ่มอดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย ที่เดินทางไปพบ นายทักษิณ ชินวัตร ที่ฮ่องกง เปิดเผยว่า ได้พบกับ นายทักษิณ ในช่วงบ่ายวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยได้เข้าไปกับเพื่อนอดีต ส.ส. ที่เดินทางไปถึงฮ่องก่อนหน้านั้นแล้วรวมประมาณ 11-12 คน ซึ่งชุดของตนใช้เวลาคุยกับ นายทักษิณ ประมาณ 1 ชั่วโมง

ทั้งนี้ นายทักษิณ มีสุขภาพแข็งแรง ยิ้มแย้มแจ่มใสเป็นอย่างดี และมีการพูดคุยกันเล็กน้อยเกี่ยวกับเรื่องการเมือง โดย นายทักษิณ ระบุว่า สถานการณ์การเมืองไทยยังไม่แน่นอน ไม่รู้ว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อไร จึงอยากให้ทุกคนสงบนิ่งก่อน หากมีการเลือกตั้งเมื่อไรค่อยกลับมารวมตัวและสามัคคีกัน

ส่วนเรื่องหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่นั้น ไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกันมาก นายทักษิณ ระบุเพียงว่า มีคนมาบอกเยอะ แต่ยังทำอะไรไม่ได้ ต้องรับฟังความเห็นจากทุกภาคส่วนด้วยว่า เป็นอย่างไร และต้องรอให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปลดล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมทางการเมืองได้ก่อน จากนั้นเสียงสมาชิกส่วนใหญ่ว่าอย่างไรก็ว่าอย่างนั้น ปัญหาจะได้จบ เพราะขณะนี้ยังต่างคนต่างพูด ถ้ามาพูดกันคนละทีแบบนี้มันก็จะไม่จบ

“ท่านบอกว่าไม่อยากเข้ามายุ่งอะไรมาก เพราะรัฐธรรมนูญใหม่ห้ามไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับพรรค ขนาดมีข่าวอดีต ส.ส. เดินทางมาพบ ผู้มีอำนาจก็ยังออกมาโจมตีท่านเลย วันนี้ประเทศไทยยังมีปัญหาเรื่องของการยอมรับซึ่งกันและกัน”

รายงานข่าวระบุว่า ในการพบปะกันครั้งนี้ไม่ได้มีการพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่อย่างใด โดยการไปครั้งนี้ทุกคนต้องการไปหา นายทักษิณ มากกว่า และ นายทักษิณ ก็เป็นฝ่ายเลือกสถานที่นัดหมาย และเดินทางมาพบ อดีต ส.ส. เพียงคนเดียวเท่านั้น

Cr.naewna
สำนักข่าววิหคนิวส์