ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » # แม่ทัพ4ลงใต้ ! หลังมีคำสั่งล๊อคดาว์ยาว

# แม่ทัพ4ลงใต้ ! หลังมีคำสั่งล๊อคดาว์ยาว

2 June 2021
472   0

   แม่ทัพภาค4”
ลงพื้นที่ บ้านแกแดะ สะบ้าย้อย สงขลา
หลังถูก ล็อค ดาวน์
เพราะเกิด คลัสเตอร์ใหม่ ระบาด
ในกลุ่มเครือญาติ
หวั่น ลาม สู่ชุมชน
ส่งรถครัวสนาม -คาราวานรถ แจกจ่ายอาหาร ดูแลชาวบ้าน

.
พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาค 4 /ผอ.รมน.ภาค 4 พร้อมด้วย พลตรีศานติ ศกุนตนาค ผบ.พล.ร.5 /ผบ.หน่วยเฉพาะกิจสงขลา ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ที่มีส่วนร่วมสนับสนุนในการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid – 19

หลังมีการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ในพื้นที่ หมู่ 5 บ้านแกแดะ และระบาดในกลุ่มเครือญาติ ขยายสู่คนในชุมชน ที่มีพี่น้องประชาชนอาศัยอยู่กว่า 177 ครัวเรือน 841 คน

และประกาศให้มีคำสั่งล็อคดาวน์ หมู่บ้านแกแดะ หมู่ที่ 5 ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม – 8 มิถุนายน 2564

ซึ่งปัจจุบันทางอำเภอได้มีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการอำเภอสะบ้าย้อย/ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอสะบ้าย้อย รองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ให้เป็นตาม แนวทางของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 โดยการสนธิกำลัง ประสานการปฏิบัติร่วมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชน ผู้นำหมู่บ้าน และ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข บริหารจัดการพื้นที่ตอนใน จัดตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และคัดกรองบุคคลที่เดินทางเข้าเมืองตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

และสำรวจตรวจสอบบุคคลที่เดินทางเข้ามาในหมู่บ้าน รวมทั้งบุคคลที่เดินทางไปทำงานในพื้นที่เสี่ยง แล้วกลับภูมิลำเนาโดยให้เข้าร่วมตรวจสอบและดำเนินการตามขั้นตอน หากพบบุคคลที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงให้ดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขทันที

นอกจากนั้น มีมาตรการสอบสวนโรคจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ค้นหาตรวจเชื้อกลุ่มเสี่ยงเชิงรุกในพื้นที่ พร้อมประชาสัมพันธ์ แจ้งข่าวสาร ให้ประชาชนรับทราบ โดยการขอความร่วมมือ คนในห้ามออก คนนอกห้ามเข้า เพื่อการควบคุมโรค

แม่ทัพภาค 4 ได้เดินทางไปยัง ศูนย์ฝึกอาชีพ องค์การบริหารส่วนตำบลธารคีรี อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา ที่ได้จัดตั้งเป็นสถานกักกันโรคประจำตำบล มอบอุปกรณ์เวชภัณฑ์ทางการแพทย์ให้เจ้าหน้าที่นำไปใช้ประโยชน์ป้องกันตนเอง

ก่อนเดินทางไปยัง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลตาฆอ หมู่ที่ 1 ตำบลธารคีรี อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา และร่วมประกอบอาหารปรุงสุก จากรถครัวสนามกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 และทำการบรรจุใส่กล่อง Army Delivery ปล่อยขบวนคาราวานรถดังกล่าวกว่า 10 คัน บรรจุอาหาร น้ำดื่ม แจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ในพื้นที่ และ เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ จุดตรวจประจำตำบล

พลโท เกรียงไกร