ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #แฟลตดินแดงสุดทน ! มานับร้อยแจ้งจับม๊อบ ก่อจราจลรายวัน

#แฟลตดินแดงสุดทน ! มานับร้อยแจ้งจับม๊อบ ก่อจราจลรายวัน

17 September 2021
716   0

 

  วันนี้ (17 ก.ย.) เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ สน.ดินแดง กลุ่มชาวแฟลตดินแดงหลายราย ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม ย่านดินแดง เดินทางเข้าเรียกร้องขอให้ พ.ต.อ.รัฐชัย ศรีวิชัย ผกก.สน.ดินแดง ช่วยเหลือ ประสานงานและหามาตรการป้องกันการชุมนุมของกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ เนื่องจากได้รับผลกระทบอย่างหนักต่อการดำรงชีวิต ตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา

นางบี (นามสมมติ) หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีการชุมนุม ชาวแฟลตดินแดงที่ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมนั้น ยอมอดทนอดกลั้น เพราะเคารพในสิทธิของแต่ละคน แต่ยิ่งนับวันเหตุการณ์ยิ่งบานปลายมากขึ้น เริ่มมีการใช้อาวุธหนัก ส่อเจตนาว่าไม่ใช่การเรียกร้องประชาธิปไตย แต่สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นลักษณะของการก่อการร้าย สร้างความปั่นป่วน แต่ตำรวจไม่ดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ชุมนุมกลุ่มนี้ ทำให้ชาวบ้านที่ไม่เกี่ยวข้องได้รับความเดือดร้อนไปด้วย จากเดิมที่เคยชุมนุมแค่ 2-3 ทุ่ม ตอนนี้ขยับไปเป็น ตี 1-2 ทั้งเสียงระเบิดและเสียงประทัดยักษ์ที่ได้ยินอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่เรื่องสนุก ลูกหลานนอนไม่ได้ และมีชาวแฟลตบางรายถูกไล่ทำร้าย ขณะกลับเข้าที่พัก

ต่อมา พ.ต.อ.รัฐชัย ได้ออกมาเจรจากับชาวบ้าน ขอให้ทุกคนใจเย็น หากได้รับผลกระทบ ก็สามารถแจ้งความดำเนินการตามกฎหมายได้ ยืนยันตำรวจไม่ได้ปล่อยปละละเลย พยายามหาทางจัดการกับปัญหานี้อย่างต่อเนื่อง ถ้าวันนี้ผู้เสียหายประสงค์แจ้งความ ทางเจ้าหน้าที่จะจัดพนักงานสอบสวนให้มารับเรื่องร้องทุกข์ดังกล่าว

สำหรับการร้องทุกข์ของชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน จะแบ่งเป็นผลกระทบทางเสียง ผลกระทบจากการที่ทรัพย์สินเสียหาย และผลกระทบจากการถูกทำร้ายร่างกาย โดยเบื้องต้นมีผู้ที่เดินทางเข้าแจ้งความกว่า 100 คน