ข่าวประจำวัน » ข่าวบันเทิง » “แพท”ยิ้มสู้ ลุ้นอัยการสั่งคดีร่วมฟอกเงิน ศาลตัดสินครั้งสุดท้าย 7ส.ค.

“แพท”ยิ้มสู้ ลุ้นอัยการสั่งคดีร่วมฟอกเงิน ศาลตัดสินครั้งสุดท้าย 7ส.ค.

27 July 2017
752   0

วันที่ 26 ก.ค. แพท ณปภา พร้อมทนายความ ได้เดินทางมาถึงศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น.

 ซึ่งการรายงานตัววันนี้ แพท-ณปภา ใช้เวลาไม่นานเสร็จสิ้นก่อนเวลา 09.00 น. ภายหลังการประกันตัว แพท-ณปภา และนายอาคม ทนายความ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ซึ่งนายอาคม ทนายความ กล่าวว่า

M-thai

ทนายอาคม: “วันนี้เริ่มฝากขังครั้งที่ 7 จะไปครบอีกทีรายงานตัวครั้งหน้าวันที่ 7 สิงหาคม 2560 ก็ครั้งสุดท้ายแล้ว ตอนนี้ก็ตื่นเต้นและลุ้นตลอดเวลาว่าท่านพนักงานอัยการจะมีความเห็นอย่างไร เราเชื่อและก็หวังว่าสิ่งที่ทำงานไปทั้งหมดมันน่าจะเป็นประโยชน์ต่อตัวคุณแพทนะครับ”
(ถ้าหากศาลมีความเห็นในการส่งฟ้อง?) ทนายอาคม: “หลังจากนี้เดี๋ยวจะเข้าสู่กระบวนการจากตกผู้ต้องหาเลื่อนฐานะเป็นจำเลย” ทนายอาคม: “ยกเสพติดท่านเลขาฯ ปปส. ท่านได้ให้สัมภาษณ์แล้วว่าคดีที่เกี่ยวกับยาเสพติดไม่ว่าจะเป็นสมคบยาหรือสนับสนุนท่านก็อนุมัติไม่ให้ดำเนินคดีกับคุณแพท ณปภา เราก็สบายใจไประดับนึงแล้วล่ะครับ ตอนนี้ก็ใช้หลักทรัพย์เดิม 500,000 บาท” แพท: “ต้องรอวนที่ 7 ค่ะ ถามว่ามั่นใจในความบริสุทธิ์ของตัวเองหรือเปล่า ตัวเรามั่นใจอยู่แล้วค่ะ แต่ส่วนอื่นๆ ที่นอกเหนือจากความมั่นใจของตัวเราก็ต้องรอวันที่ 7 ค่ะ (ยิ้ม)”
ทนายอาคม:”คือความมั่นใจเนี่ย ไม่ใช่หมายความว่ามั่นใจที่จะต้องชนะคดีนะครับ คือมั่นใจว่าเราจะได้รับความยุติธรรมจากทุกส่วนถึง ณ วันนี้ผมคิดว่ามีหลายเรื่องที่ต้องขอบคุณ ขอบคุณศาลอาญาที่เมตตาให้ประกันตัวที่ให้น้องมารวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ขอบคุณท่านเลขาฯ ปปส. ที่มีคำสั่งไม่อนุมัติให้ดำเนินคดียาเสพติดกับแพท ณปภา ขอบคุณกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติดแจ้งข้อกล่าวหามาแล้วให้น้องได้มาชี้แจงความบริสุทธิ์ของตัวเอง สุดท้ายที่ต้องขอบคุณมากๆ ขอบคุณอัยการสูงสุดที่ท่านได้ให้ความเป็นธรรมและมีการสั่งสอบสวนเพิ่มเติมให้เรานำหลักฐานพยานต่างๆ เข้าไปนำเสนอ ส่วนความเห็นหรือดุลพินิจท่านจะสั่งไปทางไหนเราก็น้อมรับตอนนี้ก็ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้วครับเหลืออีกแค่ 12 วันสุดท้าย วันนี้เอาเท่านี้ก่อนนะครับ”
(หากตกเป็นจำเลยเราจะต่อสู้ร่วมกับคดีของเบนซ์ไหม?) ทนายอาคม: “คดีคุณแพทแยกออกมามันไปคนละช่องทาง แต่ผมไม่แน่ใจว่ากรณีที่เราตกเป็นจำเลย ไม่รู้ว่าท่านพนักงานอัยการจะนำสืบยังไง ผมตอบไม่ได้นะครับ” (ส่วนตัว แพท รู้จัก คุณบอยไหม?) แพท: “อ่อ ก็เพื่อนสามีค่ะ ก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยคุยกัน คืองี้ในเรื่องของพี่เบนซ์ พี่บอย หรืออะไรก็แล้วแต่ในส่วนของแพทกับทนายตอบไม่ได้ ต้องไปถามทนายพี่เบนซ์ หรือ พี่เบนซ์เอง ในส่วนของเราตอบได้แต่เรื่องของเราโอเคเดี๋ยวรอดูวันที่ 7 ผลจะเป็นยังไงและวันนี้ที่เรามามาทำตามหน้าที่ ต้องชี้แจงว่าในส่วนของพี่เบนซ์ พี่บอย ที่นอกเหนือจากของแพท แพทไม่สามารถตอบได้ค่ะ”
(ทางครอบครัวมีการปรึกษากันในการประกันตัวคุณเบนซ์หรือเปล่า?) แพท: “เรื่องพี่เบนซ์เราจะไม่คุยกันค่ะ อย่างที่บอกคือสิ่งที่เราคุยกันในครบครัวเราจะเลี้ยงลูกยังไง น้องต้องไปหาหมอมั้ย จะมีแค่ถามถึงน้องหนักเท่าไหร่แล้ว มีการไปเยี่ยมสามีมั้ย มีไปค่ะ แต่ในเรื่องของคดีจะไม่มีการคุยกันค่ะ มันคงยังไม่ถึงเวลาที่จะคุยกันมั้งคะ เดี๋ยวรออะไรให้มันเรียบร้อยก่อน เพราะจะให้แพทตอบในส่วนของพี่เบนซ์แพทก็ตอบไม่ได้”
ทนายพงษ์นรินทร์: “คือคดีส่วนที่พาดพิงมาถึงคุณแพทพนักงานอัยการจะส่งฟ้องหรือไม่เป็นเรื่องอนาคต แต่ผมคิดว่าทางทีมทนายได้เตรียมหลักฐานทางคดีไว้ครบถ้วนพอสมควรแล้ว ถ้ามีคดีเกิดขึ้นหรือคุณแพทถูกพนักงานอัยการสั่งฟ้อง ทางเราก็ต้องสู้คดีตามระบบพิจารณาของศาลไปส่วนการดำเนินคดีจะเป็นลักษณะไหนหรือจะคุยกับทนายของใครในขั้นตอนนี้ผมคิดว่ายังไม่จำเป็นเพราะคุณแพทยังไม่ตกเป็นจำเลยนะครับ”