เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #แบนลาซาด้า ! นารา เครป ทำคลิปเสียดสี พาดพิงสถาบันฯ

#แบนลาซาด้า ! นารา เครป ทำคลิปเสียดสี พาดพิงสถาบันฯ

5 May 2022
556   0

   5 พ.ค.2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้โลกโซเชียลมีเดีย ได้เกิดกระแสแบนลาซาด้าแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชื่อดัง หลังจากลาซาด้าได้มีแคมเปญลดราคาสินค้าพิเศษ แต่ปรากฏว่านายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเทย เน็ตไอดอลชื่อดัง ทำคลิปวิดีโอและภาพนิ่งโปรโมทแคมปเปญดังกล่าวของลาซาด้า ซึ่งพบว่ามีเนื้อหาพาดพิงสถาบันเบื้องสูง อีกทั้งเมื่อตรวจสอบในเพจเฟซบุ๊ก นารา เครปกะเทย ยังได้โพสต์ภาพโปรโมทสินค้าพาดพิงสถาบัน โดยมีบรรดาแฟนคลับแนวร่วมสามนิ้วเข้ามาคอมเม้นท์ด้วยข้อความที่ไม่เหมาะสม

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. โพสต์ข้อความว่า ประกาศ เนื่องจาก LAZADA นำกลุ่มบุคคลที่มีทัศนคติที่เป็นภัยต่อสถาบันฯมาเป็น presenter ในการทำการตลาด ดังนั้นกลุ่มพสกนิกรปกป้องสถาบัน จึงขอไม่สนับสนุนตราสินค้านี้ในทุกรูปแบบ

เฟซบุ๊ก Street Hero V3 โพสต์ข้อความระบุว่า “เรียน ผู้บริหาร Lazada ผมและเพื่อนๆ ได้เห็นคลิปคุณนารา และ คุณหนูรัตน์ โฆษณาให้กับ Lazada อยากทราบว่าพวกเขาทำขึ้นเองหรือทาง Lazada เป็นผู้จ้าง เพราะคุณนาราและทีมงานมีพฤติกรรมล้อเลียน เสียดสีสถาบันหลักของชาติมาโดยตลอด ล่าสุดนำอาการป่วยมาบูลลี่และล้อเลียน เพื่อความสบายใจของพวกเราที่เป็นลูกค้า Lazada จึงขอเชิญชวนเพื่อนๆ ยกเลิกสั่งซื้อสินค้ารวมถึงถอดถอนแอป Lazada ออก จะได้ไม่ต้องเห็นอะไรที่ไม่สบายใจ แยกย้ายกัน ต่างคนต่างอยู่ครับ #แบนLazada”

ด้านนายภัทร เหมสุข นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กกล่าวถึงกรณีนี้ว่า สังคมไทยเป็นสังคมที่ยอมรับพหุเพศมานานแล้ว เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการกีดกันเพศที่ 3 ตามที่จะพยายามลากเรื่องเข้าไปหลบหลังเพศสภาวะ แต่เป็นเรื่องความเหมาะสมหรือไม่เหมาะสมที่จะกระทำหรือไม่

ผมไม่ซื้อสินค้าจากตลาดนี้จนกว่าจะมีคำตอบที่พึงพอใจ ลบของในรถเข็นทิ้งทั้งหมด ถ้าข้ามวันแล้วยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น ผมจะลบแอปพลิเคชั่นทิ้ง