ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #แทบจับไม่ลง !!! ตำรวจบุกจับโจรสาว “ขโมยปลา” ในตลาดสด “คาบ้านพัก” เข้าไปแทบกับชะงัก เมื่อได้เห็นสภาพเกินที่จะรับไหว แทบอยากควักเงินให้ทันที

#แทบจับไม่ลง !!! ตำรวจบุกจับโจรสาว “ขโมยปลา” ในตลาดสด “คาบ้านพัก” เข้าไปแทบกับชะงัก เมื่อได้เห็นสภาพเกินที่จะรับไหว แทบอยากควักเงินให้ทันที

24 May 2017
617   0

จากกรณีที่ น.ส.โสพิน เดชะ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/7 ม.1 ต.ทุ่งยาว อ.ปะเหลียน จ.ตรัง แม่ค้าในตลาดสดเทศบาลตำบลทุ่งยาว ได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะเหลียน ว่า ปลาสดซึ่งนำมาเก็บไว้ในลังน้ำแข็งเพื่อรอขายในตลาดสดพร้อมอุปกรณ์ได้สูญหายไปจำนวนหนึ่ง เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 03.15 น. ของคืนวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม จากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบติดตาม และขอภาพจากกล้องวงจรปิดจากเทศบาลตำบลทุ่งยาว ปรากฏว่า สามารถบันทึกภาพของคนร้ายอย่างได้อย่างชัดเจน โดยเป็นผู้หญิงอายุประมาณ 30-35 ปี ขณะกำลังแอบเข้าไปเปิดลังน้ำแข็ง แล้วลักลอบนำปลาสดใส่กระสอบอย่างรีบเร่งจำนวนหลายสิบกิโลกรัม ก่อนที่จะขึ้นรถจักยานยนต์หลบหนีไปนั้น

ล่าสุด ร.ต.อ.วิสวัส ไพบูลย์ รอง สว.สภ.ปะเหลียน เจ้าของคดีได้เดินทางไปยังบ้านของ น.ส.โสมฤทัย หรือเจ นาแจ้ง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92/1 ม.2 ต.ในควน อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ซึ่งไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง แต่มาเช่าบ้านอยู่ในพื้นที่ ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง โดยได้พบกับ นางสมบูรณ์ นาแจ้ง อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นแม่ของผู้ต้องหารายนี้ ขณะกำลังอุ้มหลายชายวัย 9 ขวบอยู่บนหน้าตัก และยังมีเด็กเล็กๆ อายุไล่เลี่ยกันตั้งแต่ 9 เดือน ถึง 13 ขวบ อีกจำนวน 7 คน กำลังนั่งเล่นกันอยู่ในบ้านเช่าหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงขออนุญาตเข้าตรวจค้นภายในบ้าน พบเสื้อยืดของ น.ส.โสมฤทัย ผู้ต้องหา ซึ่งตรงกับภาพกล้องวงจรปิดที่บันทึกได้ จึงตรวจไว้เป็นหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมายจับต่อศาล จ.ตรัง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นางสมบูรณ์ กล่าวว่า ปกติลูกสาวของตนนานๆ ทีถึงจะกลับมาบ้านสักครั้ง ส่วนตนอาศัยอยู่บ้านเช่า และต้องเลี้ยงหลานถึง 7 คน เป็นชาย 6 หญิง 1 คน โดยเป็นลูกของ น.ส.โสมฤทัย 5 คน และอีก 2 คน เป็นลูกของลูกสาวที่ทำงานอยู่ที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งตอนนี้ตนมีความเดือดร้อนมาก ต้องออกไปหาหน่อไม้ในป่าใกล้บ้านเช่า มาต้มใส่กะปิ ใส่เกลือให้หลานๆ ได้กินประทังชีวิต แถมบางวันไม่มีข้าวสารกรอกหม้อเลย แต่ก็ต้องอดทนกันไป และได้แต่สงสารหลานๆ สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น ถ้าใครติดต่อลูกสาวได้ฝากบอกให้เข้ามามอบตัวอย่าหนีเลย เพราะสงสารลูกๆ และเชื่อว่าสิ่งที่ลูกสาวได้กระทำลงไป เพราะความจำเป็นต้องหาเงินมาเลี้ยงลูก และปลาส่วนหนึ่งก็เอามาให้ลูกกิน แต่เมื่อทำผิดก็ต้องถูกตำรวจจับ และกราบขอโทษแม่ค้าทุกคนด้วย

ด้าน น.ส.โสพิน เดชะ อายุ 31 ปี แม่ค้าขายปลาในตลาดสดเทศบาลตำบลทุ่งยาว กล่าวว่า ช่วงก่อนหน้านี้มีคนร้ายเข้ามาขโมยปลาที่แผงถึง 4 ครั้ง และเคยไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ปะเหลียน แต่ก็ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ ดังนั้น ตนจึงตัดสินใจลงทุนติดตั้งกล้องวงจรปิดเองเพื่อดักจับโจร จนกระทั่งครั้งที่ 5 เมื่อคืนวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา คนร้ายได้เข้ามาขโมยปลาสดอีกครั้ง และกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ โดยครั้งล่าสุดนี้มีปลากะพงสูญหายไป 40 กว่ากิโลกรัม คิดเป็นมูลค่าประมาณ 12,000 บาท นอกจากนั้น แผงปลา รวมไปถึงแผงของชำรายอื่นๆ ของบรรดาแม่ค้าในตลาดสดเทศบาลตำบลทุ่งยาว ต่างก็ได้รับความเสียหายจากการถูกคนร้ายมาแอบลักขโมยทรัพย์สินไปหลายรายแล้วด้วย

ขอบคุณที่มา manager

AdminPhaitong สำนักข่าว vihok news