เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #แทบขาดใจ !! “แม่น้องอั้ม” หนุ่มป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง ยอดกตัญญู ร้องไห้แทบขาดใจในวันที่ลูกจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ความดีที่เขาทำ คุณสุขภาพดีๆยังอาย!!! (ชมคลิป)

#แทบขาดใจ !! “แม่น้องอั้ม” หนุ่มป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง ยอดกตัญญู ร้องไห้แทบขาดใจในวันที่ลูกจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ความดีที่เขาทำ คุณสุขภาพดีๆยังอาย!!! (ชมคลิป)

6 May 2017
877   0

#แทบขาดใจ !! “แม่น้องอั้ม” หนุ่มป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง ยอดกตัญญู ร้องไห้แทบขาดใจในวันที่ลูกจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ความดีที่เขาทำ คุณสุขภาพดีๆยังอาย!!!

ภายหลังจาก น้องอั้ม ไมค์หมดหนี้ หรือ นายอุเทน ไชยเลิศ เด็กหนุ่มผู้ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ได้ร่วมออกรายการไมค์หมดหนี้ และสามารถปลดหนี้ให้กับครอบครัวได้จนสำเร็จ เมื่อช่วงเดือน ธ.ค. 2559 ที่ผ่านมา พร้อมทั้งได้รับความช่วยเหลือและกำลังใจจากแฟนๆ รายการและคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งน้องอั้มได้นำเงินจากรายการและแฟนที่มีน้ำใจไปช่วยเหลือครอบครัว และคนอื่นๆ ที่เคยมีพระคุณรอบข้าง

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา ทางรายการ ไมค์หมดหนี้ ได้รับข่าวจากผู้เป็นแม่ของน้องอั้ม ถึงการจากไปอย่างสงบของน้องอั้ม หนุ่มน้อยยอดกตัญญูผู้นี้ หลังสามารถปลดหนี้ทดแทนพระคุณของแม่จนสำเร็จ แม้ตนเองนั้นจะป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง และมีอายุอยู่ได้เพียง 20 ปี ซึ่งเจ้าตัวก็ขอสู้เพื่อช่วยเหลือครอบครัวให้ถึงที่สุด โดยคุณแม่ของน้องอั้มเผยการดำเนินการจัดงานศพของน้องอั้ม จะจัดขึ้นที่จังหวัดสระบุรี บ้านเกิดของน้องอั้ม ในช่วงเย็นวันนี้

คลิป

ล่าสุด เฟซบุ๊ก ไมค์หมดหนี้ ได้โพสต์รูปภาพบรรยากาศภายในงานสวดอภิธรรมศพน้องอั้ม โดยมีข้อความระบุว่า…ทางรายการขอแสดงความเสียใจกับการจากไปอย่างไม่หวนกลับของน้องอั้ม อุเทน ไชยเลิศ ขอให้น้องไปสู่ภพภูมิที่ดี และขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัวของน้องอั้มด้วยครับ #ไมค์หมดหนี้

https://www.facebook.com/MicModNee/photos/pcb.1146575082136228/1146574162136320/?type=3

หากย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2559 รายการ ไมค์หมดหนี้ ได้นำเสนอเรื่องราวของ น้องอั้ม นายอุเทน ไชยเลิศ วัย 20 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ขอใช้พื้นที่นี้เพื่อร้องเพลง ช่วยให้แม่หมดหนี้ เพราะเป็นสิ่งเดียวที่ตนจะทดแทนพระคุณแม่ได้ โดยน้องอั้ม เล่าว่า อยากจะช่วยแม่ และทดแทนพระคุณที่แม่เลี้ยงดูมาตลอด 20ปี ซึ่งตนยังไม่เคยตอบแทนแม่เลยแม้แต่อย่างเดียว ได้แต่นั่งให้แม่ช่วยอย่างเดียว และการมารายการนี้ เป็นอย่างเดียวที่ตนจะทำให้แม่ได้ ถึงแม้จะไม่มาก ไม่ยิ่งใหญ่เหมือนลูกคนอื่น แต่ตนก็เต็มใจทำให้แม่

ขอบคุณ ข่าวเวิร์คพอยท์

สำนักข่าว vihoknews