ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #’แดงราชประสงค์’บุกกกต.! ยื่นยุบพรรค’ลุงกำนัน-ไพบูลย์’ บี้ถอนชื่อ’บิ๊กตู่’พ้นแคนดิเดต

#’แดงราชประสงค์’บุกกกต.! ยื่นยุบพรรค’ลุงกำนัน-ไพบูลย์’ บี้ถอนชื่อ’บิ๊กตู่’พ้นแคนดิเดต

5 March 2019
762   0

“ฟอร์ด เส้นทางสีแดง”นำทีม”กลุ่มประชาชนอยากเลือกตั้ง”ยื่นกกต.ยุบพรรครวมพลังประชาชาติไทย-พรรคประชาชนปฏิรูป พร้อมบี้ให้เพิกถอนชื่อ”บิ๊กตู่”พ้นแคนดิเดตนายกฯพรรคพปชร. ย้ำกกต.ต้องพิจารณาบนมาตรฐานเดียวกับพรรคทษช.

5 มี.ค.62 เมื่อเวลา 10.45 น.ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มประชาชนอยากเลือกตั้ง นำโดย นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือ “ฟอร์ด เส้นทางสีแดง” ยื่นหนังสือขอให้ กกต.พิจารณายุบพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) และพรรคประชาชนปฏิรูป (ปชช.) ร่วมไปถึงขอให้เพิกถอนรายชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จากการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

โดย นายอนุรักษ์ กล่าวว่า ขอให้ กกต.ยุบพรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่มี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นผู้ก่อตั้ง และได้ให้การสนับสนุนเดินสายปราศรัยหาเสียง เป็นการกระทำที่ครอบงำบงการการดำเนินงานของพรรค เนื่องด้วยเหตุผลที่นายสุเทพ ได้ถูกอัยการสูงสุดสั่งฟ้องในข้อหากบฏและข้อหาก่อการร้าย ในคดีพิเศษที่ 261/2556 จากเหตุการณ์การชุมนุมของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ระหว่างปี 2556 – 2557 ดังนั้น ขอให้ กกต.พิจารณายุบพรรครวมพลังประชาชาติไทย เนื่องจากมีการกระทำอันเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

พร้อมกันนี้ ขอให้ยุบพรรคประชาชนปฏิรูป (ปชช.) ที่มี นายไพบูลย์ นิติตะวัน เป็นหัวหน้าพรรค เพราะนายไพบูลย์ ได้ถูกอัยการสูงสุดสั่งฟ้องในข้อหากบฏจากเหตุการณ์การชุมนุมของ กปปส.ระหว่างปี 2556 – 2557 จึงขอให้พิจารณายุบพรรคประชาชนปฏิรูปด้วย เนื่องจากมีการกระทำอันเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ ขอให้ กกต.ตรวจสอบ เพิกถอนรายชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จากการเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ จากพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ ยังมีฐานะเคลือบแคลงว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งขัดต่อคุณสมบัติผู้ที่จะได้รับการเสนอชื่อจากพรรคการเมืองให้ดำรงตำแหน่งนายกฯ ตามที่สังคมได้เรียกร้องให้มีการตรวจสอบจากองค์กรที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ตนอยากให้ กกต.ดำเนินการตรวจสอบยื่นยุบพรรครวมพลังประชาชาติไทย และพรรคประชาชนปฏิรูป ให้เป็นมาตรฐานเดียวกันกับที่ กกต.พิจารณายุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศทางกลุ่มประชาชนอยากเลือกตั้ง ได้มีการรวมมวลชนเพื่อเเสดงกิจกรรมทางสัญลักษณ์ พร้อมกับชูป้ายที่ระบุว่า “ไม่เอาพรรคกบฏ ประชาชนอยากเลือกตั้ง” “โกงเลือกตั้ง” “เลือกตั้ง 62 we want election 24 March 2019” พร้อมตะโกนคำว่า “รณรงค์เลือกตั้ง ไม่เอาพรรคกบฏ”

Cr.naewna

สำนักข่าววิหคนิวส์