สกู๊ปข่าว » #แช่ศพนศ.ไทยในน้ำเพื่อต่อรองไทย?

#แช่ศพนศ.ไทยในน้ำเพื่อต่อรองไทย?

12 August 2017
866   0

          เกือบ 20 วันแล้วที่สหรัฐยังไม่ช่วยเหลือนศ.ไทย อ้างว่าลมแรง ทัศนวิสัยไม่ดี ลึกเกินไป จนไม่มีหน่วยงานใดสนใจ ทั้งที่มีผู้เห็นเหตุการณ์ตั้งแต่วันเกิดเหตุ แจ้งทางอุทธยานในสหรัฐ แต่ปรากฎว่าทางการนิ่งเฉย ไม่เข้าช่วยเหลือ


        หากมองเงื่อนไขที่สหรัฐมีต่อไทยในระหว่างนี้ คือ การต่อรองให้คว่ำบาตรเกาหลีเหลือ และบริษัทเกาหลีเหนือในไทย แต่รัฐบาลไทยให้การปฏิเสธ โดยระบุว่า ไม่สามารถเอาความขัดแย้งของชาติอื่นมาเป็นความขัดแย้งของชาติไทย
        ทำให้ไทยไม่กระทำตามที่สหรัฐต้องการ เพราะหากมิใช่ จะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ต่อเกาหลีเหนือเท่านั้น แต่จะส่งผลกระทบต่อ จีน และรัสเซีย รวมทั้งประเทศฝั่งคอมมิวนิสต์ ที่จะต้องหันมากดดันไทยบ้าง โดยสหรัฐจะลอยตัว
        สถานการณ์การเมืองจึงเกี่ยวข้องในทางอ้อม ต่อการช่วยเหลือนศ.ไทยในสหรัฐ ที่จมอยู่ในน้ำยาวนานเกือบ 20 วัน แต่ถึงที่สุดแรงกดดันจากสื่ออย่าง CNN และคนไทย ที่กำลังก่อตัวเชิงการต่อต้านอย่างรุนแรง กำลังทำให้ game นี้ สหรัฐหนีไม่พ้นที่จะต้องช่วยเหลือ นศ.ไทยในที่สุด 
      หากไทยผลีผลามตอบโต้เกาหลีเหนือ ย่อมจะส่งผลกระทบในวงกว้าง ในหมากกระดานใน game นี้ นักการทหารจึงต้องใจเย็น นิ่ง มีสติ สมาธิจะเกิด

” ถึงเวลาตายวายชีวาวาท ทรัพย์และธาตุก็มิตกไปเมืองผี เกิดเป็นคนจงมุ่งทำแต่ความดี กลายเป็นผี ตายไปใครก็ชม ” 

เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา

12 สิงหาคม 2560