ไลฟ์สไตล์ » ท่องเที่ยว » #แชร์เก็บไว้ช่วยคุณได้เยอะ ไปเที่ยวต่างถิ่น นอนหลับไม่อุ่นใจ กลัวโจรงัดห้อง!! ลองใช้วิธีนี้ดูนะ แค่แก้ว 2 ใบใส่ประตูแบบนี้ ปลอดภัยทั้งคืน!

#แชร์เก็บไว้ช่วยคุณได้เยอะ ไปเที่ยวต่างถิ่น นอนหลับไม่อุ่นใจ กลัวโจรงัดห้อง!! ลองใช้วิธีนี้ดูนะ แค่แก้ว 2 ใบใส่ประตูแบบนี้ ปลอดภัยทั้งคืน!

8 May 2017
1458   0

#แชร์เก็บไว้ช่วยคุณได้เยอะ ไปเที่ยวต่างถิ่น นอนหลับไม่อุ่นใจ กลัวโจรงัดห้อง!! ลองใช้วิธีนี้ดูนะ แค่แก้ว 2 ใบใส่ประตูแบบนี้ ปลอดภัยทั้งคืน!

เวลาไปเที่ยวต่างถิ่นตามสถานที่ท่องเที่ยว หรืออบรมสัมมนาต่างๆ เราก็มักจะเลือกพักโรงแรมหรือรีสอร์ทกันใช่ไหมคะ และเนื่องจากเราไม่ใช่คนพื้นที่ เราจึงไม่รู้ว่าโรงแรมหรือรีสอร์ทที่เราพักอยู่นั้นมีความปลอดภัยมากน้อยเพียงใด ถึงแม้ทางที่พักจะยืนยันว่ามีพนักงานรักษาความปลอดภัย และมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีแค่ไหนก็ตาม แต่บางครั้งเราก็ยังไม่รู้สึกอุ่นใจอยู่ดี โดยเฉพาะคนที่มีความจำเป็นที่ต้องเดินทางไปทำงาน อบรมต่างๆแล้วต้องพักคนเดียว เชื่อว่าต้องมีระแวงกันบ้างล่ะ ทั้งกลัวผีกลัวโจร 555 แต่คนย่อมน่ากลัวกว่าผีว่าไหมคะ ฉะนั้นสำหรับใครที่ชอบระแวงนอนไม่หลับกลัวว่าจะมีคนมางัดห้อง หรือแอบเปิดประตูเข้ามาตอนที่เรากำลังหลับอยู่ ลองใช้วิธีเอาแก้ว 2 ใบใส่ตรงลูกบิดประตูดูนะ รับรองว่าโจรวิ่งหนีแทบไม่ทัน!! ว่าแล้วก็ไปดูวิธีทำกันเลย

ทำสัญญานเตือนภัยได้ง่ายๆ แต่สิ่งที่คุณต้องเตรียมก็คือ แก้ว 2 ใบ โดยนำแก้วใบแรกใส่ไว้ในลูกบิดประตู

จากนั้นนำแก้วใบที่ 2 มาวางไว้ข้างบนแก้วใบแรกดังรูป (แก้วที่วางต้องมีขนาดสอดคล้องกับลูกบิดประตู)

ขณะที่คนกำลังเปิดประตูเข้ามาจากด้านนอก จะทำให้แก้วทั้ง 2 ใบ หล่นลงไปบนพื้น แล้วเสียงของแก้วก็จะปลุกคุณขึ้นมาจากการหลับไหลได้อย่างง่ายดาย แถมยังทำให้พื้นกลายเป็นเศษแก้ว ทำเอาคนร้ายถึงกับไม่กล้าบุกเข้ามาได้อีกด้วย

ทีนี้คราวหน้าเวลาไปพักต่างถิ่น แล้วรู้สึกไม่ปลอดภัย ไม่อุ่นใจ ลองใช้วิธีนี้ดูนะคะ หากมีอะไรเกิดขึ้นมีคนเปิดประตูเข้ามาก็จะมีแก้วเป็นสัญญานเตือนให้เราได้ทันท่วงที หรือใครที่มีวิธีดีๆนอกจากจากนี้ก็แนะนำกันเข้ามาได้นะคะ ^^

ขอขอบคุณที่มาจาก : http://www.liekr.com

สำนักข่าว vihoknews รายงาน