ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #แชร์สนั่นโซเชียล !! พระวัดดังถอดจีวรเที่ยวผับ ล่าสุดยอมสึกแล้ว

#แชร์สนั่นโซเชียล !! พระวัดดังถอดจีวรเที่ยวผับ ล่าสุดยอมสึกแล้ว

22 May 2018
742   0

ภาพแชร์ในกลุ่มโซเชียลคนเลยอ้างเป็นกลุ่มพระสงฆ์วัดดังถอดจีวรนัดกันไปเที่ยวผับล่าสุดออกมาชี้แจงยืนยันเป็นภาพเก่าก่อนจะบวชแต่ล่าสุดตัดสินใจลาสึกปกป้องพุทธศาสนา

เมื่อวานนี้(21พ.ค.)สังคมออนไลน์ในจังหวัดเลยได้แชร์และวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของพระสงฆ์3รูปจากวัดดังในอ.เมืองและอ.ภูเรือ ที่แอบถอดจีวรออกไปเที่ยวสังสรรค์ในสถานบันเทิงกลางเมืองโดยผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งได้แชร์ไว้ในกลุ่มเฟซบุ๊กคนเมืองเลยเป็นภาพชายกลุ่มหนึ่งแต่งตัวตามปกติแต่สวมหมวกไว้ทุกคนบนโต๊ะมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์วางไว้อยู่

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังวัดศรีภูเรืออ.ภูเรือแต่กลับพบว่าบรรยากาศภายในวัดเงียบเชียบไม่มีพระหรือเณรจำวัดอยู่ก่อนจะทราบว่าพระสงฆ์ที่ปรากฏอยู่ในรูปภาพอื้อฉาวดังกล่าวถูกเรียกสอบถามและดำเนินการทำพิธีสึกจากการเป็นสงฆ์แล้ว

นายครรชิตหรืออดีตพระบาสอายุ21ปีและนายเทพพิทักษ์หรืออดีตพระท็อปอายุ24ปีเปิดเผยว่าขณะนี้ตนทั้งสองได้สึกจากการเป็นพระแล้วหลังจากมีภาพดังกล่าวหลุดเผยแพร่ออกไปพระมหาบุดดีเจ้าอาวาสวัดจึงได้เรียกมาสอบถามและรายงานไปยังเจ้าคณะอำเภอ

อดีตพระทั้งสองคนยืนยันว่าภาพถ่ายดังกล่าวเป็นภาพเก่าถ่ายเอาไว้ตั้งแต่ปี2559หรือราวๆ2ปีก่อนขณะนี้ได้บวชเป็นเณร7พรรษาก่อนจะขอสึกออกไประหว่างนั้นนายท็อปกับเพื่อนอีกคนที่เพิ่งสึกจากการบวชในตอนนั้นเหมือนกันได้นัดไปเที่ยวสังสรรค์ตามปกติแล้วมีการถ่ายรูปกันไว้หลังจากนั้นก็ไม่นานนักก็ตัดสินใจบวชเป็นพระสงฆ์

กระทั่งเมื่อ2-3วันก่อนรูปดังกล่าวถูกนำออกไปเผยแพร่โดยไม่ทราบจุดประสงค์แต่ก็ยืนยันและแจ้งต่อเจ้าคณะอำเภอให้ทราบว่าเป็นภาพเก่าก่อนจะปรึกษากับทางบ้าน แล้วตัดสินใจลาสึกออกมาในที่สุดเพื่อไม่ให้กระทบต่อชื่อเสียของวัดและพุทธศาสนาโดยจะยังขอช่วยงานที่วัดตามเดิม

ขณะที่ทางด้านพระมหาบุดดีเจ้าอาวาสวัดเปิดเผยว่าทั้งสองคนได้เล่าเรื่องราวทั้งหมดแต่ภาพดังกล่าวก็กลายเป็นประเด็นไปแล้วมาแก้ต่างออกไปก็ยากที่คนจะเชื่อจึงทำให้ทั้งสองตัดสินใจลาสิกขาออกไปเพื่อยุติปัญหาและไม่ให้กระทบต่อภาพลักษณ์พุทธศาสนาไปมากกว่านี้

ข้อมูลภาพประกอบ ข่าวช่อง8

สำนักข่าววิหคนิวส์