เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #แฉ เบื้องลึก !! นักการเมืองต่อต้านเรือดำน้ำ แท้จริงแล้วมีประโยชน์อย่างไร จะปักขี้เลนจริงหรือ กระจ่างในคลิปเดียว (ชมคลิป)

#แฉ เบื้องลึก !! นักการเมืองต่อต้านเรือดำน้ำ แท้จริงแล้วมีประโยชน์อย่างไร จะปักขี้เลนจริงหรือ กระจ่างในคลิปเดียว (ชมคลิป)

3 May 2017
703   0

เบื้องลึก !! นักการเมืองต่อต้านเรือดำน้ำ แท้จริงแล้วมีประโยชน์อย่างไร จะปักขี้เลนจริงหรือ กระจ่างในคลิปเดียว (ชมคลิป)

เบื้องลึก !! ห๊ะ..ทำไมต้องซื้อเรือดำน้ำ?

ทำไมต้องซื้อเรือดำน้ำ? ปัญหาสถานการณ์ปัจจุบันนี้ มันกำลังเกิดสงคราม ซึ่งทุกคนคงทราบกันดี สื่อต่าง ๆ ก็โจมตี เขียนข่าวว่าสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำไปซื้ออาวุธเพื่ออะไร? (ก็ถูกของเขานะ!!) แต่แค่สื่อไม่มองต่อเองว่าจริง ๆ การซื้อครั้งนี้เป็นระบบการซื้อแบบ G2G
“G2G คืออะไร?” G2G นั้นคือ การเอาสินค้าที่เรามีในประเทศไปแลกกับเรือรบมา เป็นการใช้งบประมาณโดยไม่ต้องจ่ายเงินซื้ออาวุธมา
และคำถามต่อมาคือ “เอาอะไรไปแลก?” คำตอบนั้นคือ ข้าวที่จำนำไว้เป็นแสน ๆ ตัน เต็มประเทศในปัจจุบันนี้ (ปล่อยไว้ก็เสีย ปล่อยไว้ก็เน่าเปล่า) รัฐบาลเลยเอาไปแลก
ถ้าถามต่อไปว่า “ทำไมต้องซื้อเวลานี้?” คำตอบก็คือ เพราะช่วงเวลานี้ มันคือช่วงล้างโลกสินค้า ล้างสต็อกอาวุธ
“ล้างสต็อกมีผลดียังไง?” เพราะซื้อในช่วงนี้มันมีโปรโมชั่น ลด – แลก – แจก – แถม เพราะกลยุทธ์ปัญหาในทะเลจีนใต้ มันกำลังสร้างกุศโลบายในการสร้างสงคราม ให้แต่ละประเทศซื้ออาวุธ
ดังนั้น ตอนนี้จึงเป็นจังหวะที่ดีของเรา เพราะประเทศไทยมีปัญหาเรื่องข้าวที่มันกำลังจะเน่าทุกวันขายไม่ออก ต้องไปให้เอกชนเก็บไว้ ต้องจ่ายค่าเก็บอีก ดังนั้นต้องแก้ปัญหาด้วยการทำ G2G เอาข้าวไปแลกอาวุธมา
ที่นี้มาดูถึงในความมั่นคงรอบ ๆ ประเทศไทย มีประเทศอะไรบ้างที่เขาซื้ออาวุธเหล่านี้ไปแล้ว
1. อินเดีย ทำการซื้อ 2.1เท่าจากงบประมาณประจำปี
2. เวียดนาม ทำการซื้อเรือดำน้ำ 12 ลำ จากรัสเซีย
การที่ประเทศไทยต้องซื้อเรือดำน้ำนั้น ส่งผลดีให้กับประเทศเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้เราสามารถสร้างสมดุลของอำนาจในภูมิภาคเอเชียได้อีกด้วย
อย่าลืมว่า เราซ้อมรบกับสหรัฐอเมริกามาโดยตลอด เอียงข้างสหรัฐฯ มาตลอด จึงส่งผลให้จีนมีอคติกับเรา ตอนนี้เราจึงไปสนับสนุนจีนด้วยการซื้ออาวุธของ เป็นการสร้างบรรณาการ ในสถานการณ์สงครามโลกที่ไม่รู้ใครจะแพ้หรือจะชนะ เราไม่สามารถรู้ได้ว่าจะต้องอยู่ข้างไหน? ตอนนี้เราซูฮกทั้งสองฝ่าย ไทยไม่ยุ่ง ไทยไม่รบ ขอเป็นกลาง ทะเลาะกันเองนะไทยไม่เกี่ยว คนไทยก็ไม่ต้องเจ็บ ไม่ต้องตาย ไม่ทำสงคราม เป็นการแก้ปัญหาทั้งในระยะสั้นและระยะยาวได้ด้วย ดังนั้น การซื้อเรือดำน้ำ จึงเป็นผลประโยชน์ของประเทศชาติล้วน ๆ
ขอบคุณที่บอกต่อ ขอบคุณที่แชร์ต่อ ขอบคุณที่เล่าต่อ ขอบคุณที่ร่วมกันทำความดี เพื่อความดี พึ่งเอาชนะคำมดเท็จด้วยการพูดความจริง