ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #แฉ ปู หนี  !!สลับป้ายทะเบียนปลอมแหกตาจนท.

#แฉ ปู หนี  !!สลับป้ายทะเบียนปลอมแหกตาจนท.

22 September 2017
551   0

          22 ก.ย.60 ความคืบหน้า กรณี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.ได้นำกำลังเข้าเชิญตัวนายตำรวจยศ พ.ต.อ. ซึ่งมีตำแหน่งระดับรองผู้บังคับการ (รอง ผบก.) และเจ้าหน้าที่ตำรวจ อีก 2 นาย มาสอบสวน พร้อมรถยนต์โตโยต้า แคมรี่ สีบรอนซ์ ทะเบียน ฌข 5323 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถต้องสงสัยขับพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หลบหนีเมื่อวันที่ 23 ส.ค.60 ที่ผ่านมานั้น 

         แนวหน้า – มีรายงานข่าวว่า ผลการสอบปากคำพยานทั้ง 3 คน ยอมรับว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนี แต่เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องปล่อยตัวไป เนื่องจากระหว่างการพาหลบหนี ยังไม่มีการออกหมายจับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จึงยังไม่เข้าข่ายเป็นการกระทำผิด ไม่มีอำนาจในการควบคุมตัวตามกฎหมาย  

         ทั้งนี้ เบื้องต้นพยานทั้ง 3 คน ให้การเป็นประโยชน์ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งขณะนี้ ทราบชื่อผู้ครอบครองแล้ว เป็นผู้หญิงมีภูมิลำเนาอยู่ในกรุงเทพฯ แต่ยกเลิกใช้รถไปตั้งแต่ปี 2555 ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเชิญตัวมาสอบปากคำในฐานะพยาน 

         รายงานระบุว่า ผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คน ได้มีการเตรียมการหลบหนีเป็นอย่างดี โดยได้เตรียมแผ่นป้ายทะเบียนปลอม 2 ชุด รวม 4 แผ่น ประกอบด้วย ฌข 5323 กรุงเทพมหานคร และ ฌย 2123 กรุงเทพมหานคร เพื่อสลับสับเปลี่ยนระหว่างทาง และให้ยากต่อการติดตาม

สำนักข่าววิหคนิวส์