ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #แฉเบื้องลึก !! ระทึก..มหาอำนาจจ่อตัดสินสงครามโลกครั้งที่ 3 จะมีประเทศเดียวถูกโดดเดี่ยวทางเศรษฐกิจ

#แฉเบื้องลึก !! ระทึก..มหาอำนาจจ่อตัดสินสงครามโลกครั้งที่ 3 จะมีประเทศเดียวถูกโดดเดี่ยวทางเศรษฐกิจ

4 May 2017
881   0

ในเชิงกลยุทธ์ และจะนำมาชี้ให้เห็นถึงผลกระทบว่ามีอะไรบ้าง

ในเรื่องของสงครามเกิดขึ้นมาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และกำลังเข้าสู่จุดแตกหักในเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป เพราะภาวะทางเศรษฐกิจกำลังเป็นปัจจัยสำคัญ โดยในสหภาพยุโรปมีการพิมพ์ธนบัตรมาใช้โดยไม่นำทองมาค้ำประกัน ทำให้เกิดภาวะเงินเฟ้อ
จีนเรียกร้องให้สหรัฐอเมริกาและเกาหลีใต้ ให้ระงับการใช้ระบบป้องกันขีปนาวุธทันที หลังจากที่สหรัฐยืนยันว่าระบบทำงานแล้ว เพื่อป้องกันขีปนาวุธจากเกาหลีเหนือ ส่วนเยอรมันย้ายข้างไปฝั่งรัสเซีย เพราะตอนนี้สหรัฐอเมริกากำลังถูกแบ่งเป็น 2 ฝั่ง และเกิดความแตกแยกภายใน รัสเซียจึงแอบฝั่งระเบิดที่ชายฝั่งอเมริกา เพื่อสร้างคลื่นสึนามิให้ทำชายฝั่งของอเมริกา
สถานการณ์ในทะเลจีนใต้ตอนนี้สหรัฐกำลังอยู่ในวงล้อมในเชิงกลยุทธ์ ถึงแม้จะมีญี่ปุ่นมาสนับสนุน แต่ญี่ปุ่นมีท่าทีเปลี่ยนไปเข้ากับฝั่งรัสเซีย พอญี่ปุ่นเจรจากับรัสเซียเรียบร้อย ทำให้เกิดการขับไล่สหรัฐในญี่ปุ่น

จริงๆแล้วทั้งหมดที่กล่าวมา มันเป็นเพียงผลประโยชน์ของแต่ละกลุ่มเท่านั้น ส่วนพวกเราคนไทย ผมท่องไว้เสมอว่า “สร้างสมดุลของอำนาจ และอย่าเอาความขัดแย้งของคนอื่นมาเป็นของเรา” ประเทศเราจะรอดจากสงคราม ไม่ต้องไปเสี่ยง
ทุกศึกทกสงครามไม่ได้เอาชนะด้วยกำลัง แต่ทุกศึกทุกสงครามเอาชนะด้วยสติปัญญา
ขอบคุณที่บอกต่อ ขอบคุณที่แชร์ต่อ ขอบคุณที่เล่าต่อ ขอบคุณที่ร่วมกันทำความดี เพื่อความดี

https://www.facebook.com/1941695362732718/videos/1944660395769548/