ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #แฉยับแอนดรู !สร้างข่าวปลอมหม่อมก้อย เอาภาพปี60มาลง หลักฐานชัด

#แฉยับแอนดรู !สร้างข่าวปลอมหม่อมก้อย เอาภาพปี60มาลง หลักฐานชัด

31 August 2020
1393   0

 

นักเต้าข่าวแอนดรู แพร่ภาพเฟคนิวส์
หลังปวิน112 ปล่อยข่าวเฟคนิวส์สตรีนางหนึ่งได้รับการอภัยโทษจากการถูกคุมขังที่เรือนจำกลางคลองเปรม แล้วบินด่วนข้ามทวีปไปเยอรมันทันที เดินทางถึงวันเสาร์ที่ผ่านมา แอนดรู แม๊กเกรเกอร์ จอมเต้าข่าวเฟคนิวส์ ตีปี๊ปรับลูกต่อทันที อ้างนสพ.เดอะบิล นำเสนอภาพข่าวการเดินทางถึงเยอรมันของสตรีดังกล่าว เข้าไปดูเดอะบิลออนไลน์ ไม่เห็นข่าวดังกล่าว อย่างที่ตีปี๊ป หากนำเสนอจริงสะท้อนบอกคุณภาพของนสพ.แทบลอยด์ฉบับนี้ ที่ตลอดเวลาผ่านมานำเสนอข่าวเท็จจาบจ้วงตลอด

ภาพที่นำเผยแพร่ถูกจับผิดจากสายสืบออนไลน์ทันที บอกเป็นภาพเก่าตั้งแต่ปี 2560 ตั้งข้อสังเกตสัญลักษณ์บนเครื่องบินยังเป็น”มวก.” ปัจจุบันได้เปลี่ยนตราสัญลักษณ์เป็น “วปร.”แล้ว
(ภาพแรกและภาพที่สองภาพที่แอนดรูนำเผยแพร่ให้เกิดความเข้าใจผิด ภาพที่สามและสี่ภาพปัจจุบัน)

ที่สุด 555 หลังปวินตีปี๊ป เรื่องอภัยโทษและการเดินทางไปเยอรมัน มีนักข่าวใหญ่ปีกเสื้อแดงออกมาเบรคปวิน112 ตั้งข้อสังเกตต่อข่าวเดินทางไปเยอรมันน่าจะเป็นการมโนของคนเขียน พร้อมเตือนให้ใช้ข้อมูลที่เป็นจริงและไม่กล่าวหาใครโดยไร้หลักฐาน

ก่อนหน้านี้ปวินตีปี๊ปให้รอฟังข่าวใหญ่วันที่ 12ส.ค. จะมีการคืนยศตำแหน่ง กองเชียร์รอเก้อไม่มีข่าวใหญ่อย่างที่มโน เข้าใจว่าต้นทางข่าวลือน่าจะได้มาจากหนอนตัวเบ้อเริ่ม ที่คอยปล่อยข่าวให้ร้ายทำลาย