ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #แจ้ง4ข้อหาหนัก “ม็อบถ่านหินฯ” ฝากขัง

#แจ้ง4ข้อหาหนัก “ม็อบถ่านหินฯ” ฝากขัง

28 November 2017
819   0

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 28 พ.ย. แกนนำและชาวบ้านทั้ง 16 คน ยังถูกควบคุมตัวอยูที่ สภ.เมืองสงขลา ซึ่งตำรวจได้ระดมพนักงานสอบสวนกว่า 10 นาย มาแยกสอบสวนแกนนำทีละคน

สภ.เมืองสงขลา ควบคุมตัว 16 แกนนำม็อบ “ไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา” โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับแกนนำทั้งหมด

1.ร่วมกันกีดขวางการจราจร ปิดกั้นทางหลวงหรือกระทำด้วยประการใดๆ บนถนนหลวงในลักษณะที่อาจเกิดอนันตรายหรือเสียหายแก่ยานพาหนะหรือบุคคลอื่น

2.ปิดกั้นทางหลวงหรือกระทำการด้วชประการใดๆ บนนถนนหลวงในลักษณะที่อาจเกิดอันตรายเสียหายแก่ยานพาหนะหรือบุคคล

3.ร่วมกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไปต่อสู้หรืิอขัดขวางเจ้าพนักงานในกสรปฏิบัติตามหน้าที่โเยใช้กำลังประทุษร้ายและร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานซึงกระทำการตามหน้าที่หรือเพราะเหตุที่จะกระ่ทำหรือได้กระทำการตามหน้าที่เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ

4.พกพาอาวุธ(ไม้คันธงปลายแหลม)ไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสารณะะโดยไม่มีเหตุอันควร แต่ทั้งหมดยืนกรานปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และจะเตรียมทีมทนายมาวู้คดี คาดว่าช่วงบ่ายจะคุมไปขออำนาจศาลจังหวัดสงขลา ฝากขังผลัดแรก

ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา เนื่องจากมีการทำร้าย อส. และตำรวจ ขณะนี้ทั้งแกนนำและกลุ่มผู้ชุมนุมได้ถูกควบคุมตัวทั้งหมดแล้ว เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เตรียมมาตรการในการป้องกันแล้ว

ภาพประกอบ Tnews

สำนักข่าววิหคนิวส์