ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #แจ้งจับแอดมินเพนกวิ้น ! ก.ยุติธรรมจัดให้

#แจ้งจับแอดมินเพนกวิ้น ! ก.ยุติธรรมจัดให้

13 February 2021
558   0

   วันนี้ (13 ก.พ.2564) นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกรณีการโพสต์ข้อความ เพจเฟซบุ๊กของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ซึ่งถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร จนเกิดข้อวิจารณ์ยังสามารถโพสต์ข้อความผ่านสื่อโซเชียลได้แม้กระทั่งถูกคุมขังอยู่ โดยยืนยันว่า ภาพกระดาษพร้อมลายมือของนายพริษฐ์ เป็นข้อความที่นายพริษฐ์ ได้เขียนขึ้น ที่ ห้องเวรชี้สองสถานของศาลอาญา และส่งต่อให้แก่ทนายความของนายพริษฐ์ ภายหลังจากที่ศาลอาญามีคำสั่งยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว เมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะถูกนำตัวกลับมาคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

การที่ภาพดังกล่าวไปปรากฏอยู่บนเพจเฟซบุ๊กของนายพริษฐ์ เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ในเวลา 00.05 น. เป็นการดำเนินการโดยผู้ดูแลหรือแอดมินแฟนเพจ มีได้หลายคน ไม่ใช่การโพสต์โดยตัวนายพริษฐ์

เนื่องจากโทรศัพท์หรือเครื่องมือสื่อสารอื่นๆ เป็นสิ่งของต้องห้าม ตามมาตรา 72 แห่งพ.ร.บ.ราชทัณฑ์ พ.ศ.2560 จึงเป็นไปไม่ได้ที่นายพริษฐ์ จะมีโทรศัพท์มือถืออยู่ในความครอบครอง ขณะถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ

มีรายงานว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้มีการส่งทีมงานไปแจ้งความ และลงบันทึกประจำวันที่สน.ร่มเกล้า เพื่อให้ตรวจสอบหาผู้ที่โพสต์เฟซบุ๊กดังกล่าว เพราะทำให้เกิดความเสียหายต่อกรมราชทัณฑ์ และกระทรวงยุติธรรม