เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #แจ้งจับแล้ว ! ศรีสุวรรณ รับตัวเจ็บไม่มากแต่เจ็บใจ ต่อไปจะระวังตัวให้มากขึ้น

#แจ้งจับแล้ว ! ศรีสุวรรณ รับตัวเจ็บไม่มากแต่เจ็บใจ ต่อไปจะระวังตัวให้มากขึ้น

18 October 2022
175   0

วันนี้ (18 ต.ค. 65) ที่สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน นายศรี​สุวรรณ​ จรรยา​ เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล แกนนำกลุ่มคนแดงปฏิวัติ ผู้ที่เข้ามาทำร้ายร่างกายนายศรีสุวรรณขณะให้สัมภาษณ์สื่อก่อนเข้าร้องเรียนการแสดงเดี่ยว13 ของนายอุดม แต้พานิช หรือโน๊ส

นายศรีสุวรรณ ระบุว่า ขณะนี้แจ้งความไปแล้ว ในข้อหาทำร้ายร่างกายตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 295 จากนี้จะขอใบส่งตัวจาก สน.พหลโยธิน เพื่อไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแพทย์รังสิต เพื่อวินิจฉัยว่าบาดเจ็บตรงไหน หลังตรวจร่างกายเสร็จจะนำใบวินิจฉัยของแพทย์มายื่นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของสำนวนคดี เพื่อดำเนินการรวบรวมหลักฐานทั้งหมดในการฟ้องศาลต่อไป

นายศรีสุวรรณยังกล่าวต่อว่า คดีนี้ยืนยันว่าจะไม่มีการยอมความโดยเด็ดขาด และทุกอย่างดำเนินการไปเป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย ซึ่งตัวผู้ก่อเหตุกล้าที่จะทำร้ายร่างกายผู้อื่นก็ขอให้รับผิดชอบ เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานในสังคมต่อไป

“ถึงแม้ความคิดเห็นทางการเมืองจะขัดแย้ง แตกต่างกัน สามารถทำได้ แต่ไม่ควรลงไม้ลงมือกันอย่างนี้ ปากว่ารักประชาธิปไตย แต่สุดท้ายก็มาลงไม้ลงมืออย่างนี้ เรียกว่าย้อนแย้งต่อคำพูดของตัวเอง และกลุ่มของตัวเอง ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และคิดว่าสังคมไทยคงจะประนามบุคคลประเภทนี้ ” นายศรีสุวรรณ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามกรณีนี้จะเป็นตัวอย่างที่ทำให้คนหันมาก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้ร้องแบบนี้หรือไม่ นายศรีสุวรรณ เผยว่า สำหรับใครที่จะนำไปทำเป็นตัวอย่างก็แล้วแต่ เชื่อว่าใครที่คิดจะมาทำเหมือนผมก็ต้องระมัดระวังตัวมากขึ้น ซึ่งนี่จะเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับใครจะมาทำหน้าที่ร้องเรียนเหมือนตน และจะเป็นบทเรียนที่สำคัญของสังคมอีกครั้ง