เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #แจ้งจับหม่อมปลื้ม ! อนุทินสุดทน หมิ่นประมาท กรณีเปิดกัญชาเสรี อ้างไม่ห่วงเยาวชน

#แจ้งจับหม่อมปลื้ม ! อนุทินสุดทน หมิ่นประมาท กรณีเปิดกัญชาเสรี อ้างไม่ห่วงเยาวชน

10 June 2022
338   0

 

วันนี้ (10 มิ.ย. 65) นายยุทธชัย พงศ์พณิช อายุ 42 ปี รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)บุรีรัมย์ ผู้รับมอบอำนาจจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เข้าพบ พ.ต.ท.ไชยยา สระโสม รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมือง เมืองบุรีรัมย์ เพื่อแจ้งความเอาผิดหม่อมหลวงณัฎฐกรณ์ เทวกุล ที่ดำเนินรายการ”The Daily Doseโลกการเมือง” ในหัวข้อไม่สนเยาวชนติดกัญชาบ้างเลยหรือ ซึ่งเป็นการเผยแพร่เป็นสาธารณะ ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้

นายยุทธชัย พงศ์พณิช กล่าวด้วยว่า การนำเสนอดังกล่าวเป็นการใส่ร้ายป้ายสีพรรค มีลักษณะข้อความอันเป็นเท็จ มีถ้อยคำหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ทำให้ผู้ได้ยินได้ฟัง ดูหมิ่นเกลียดชังนายอนุทินฯ และพรรคภูมิใจไทย ทำให้ได้ความเสียหาย

วันนี้ตนจึงได้รับมอบอำนาจจากนายอนุทิน ฯ มาแจ้งความดำเนินคดีที่จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นเคสแรก โดยหลังจากนี้คาดว่าจะมีสมาชิกพรรคภูมิใจไทย จากทั่วประเทศ ที่ไม่เห็นด้วยเข้าไปแจ้งความเอาผิดอีกเป็นจำนวนมากในหลายพื้นที่

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ สมกิจศิริ ผกก.สภ.เมือง บุรีรัมย์ กล่าวว่า หลังจากนี้ตามกระบวนการพนักงานสอบสวน จะมีหมายเรียกไปยังผู้ถูกกล่าวหาเพื่อให้มาพบพนักงานสอบสวน หากมีหมายเรียก 2 ครั้งแล้วยังไม่มาพบพนักงานสอบสวน ก็จะมีการออกหมายจับต่อไป

ข่าว/ภาพ : วันชัย ผิวอร่าม