การเมืองทั่วไป » #แจ้งจับสส.เพื่อไทย ! ทร.สุดทน ส่งทหารเอาผิดบิดเบือน เรือดำน้ำ

#แจ้งจับสส.เพื่อไทย ! ทร.สุดทน ส่งทหารเอาผิดบิดเบือน เรือดำน้ำ

4 September 2020
553   0

เป็นไปโดยความถูกต้อง

วันนี้ (4 ก.ย. 63) พล.ร.ท. ประชาชาติ ศรีสวัสดิ์ โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาร ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือมอบหมาย กรมพระธรรมนูญ กองทัพเรือ แจ้งความดำเนินคดี กับ นาย ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคราม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กรณีให้ข้อมูลบิดเบือน การจัดซื้อเรือดำน้ำ ของกองทัพเรือ จนทำให้ประชาชนเคลือบแคลงสงสัยต่อการปฏิบัติงานของกองทัพเรือ

จึงส่งเจ้าหน้าที่ไปร้องทุกกล่าวโทษ ในข้อหาหมิ่นประมาท ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปราม

สืบเนื่องด้วยกองทัพเรือ ซึ่งเป็นหน่วยราชการและสถาบันหลักด้านความมั่นคงของประเทศ มีสถานะเป็นนิติบุคคล โดยการดำเนินการปฏิบัติงานต่างๆของกองทัพเรือจึงเป็นการดำเนินการด้านความมั่นคงของชาติ ตามหน้าที่และภารกิจที่ได้รับมอบหมาย

เมื่อเกิดกรณีมีการเผยแพร่ข่าวสารต่อสาธารณชน ว่ากองทัพเรือปฏิบัติงานผิดระเบียบทางราชการ จึงเป็นหน้าที่โดยปกติ ของสำนักงานพระธรรมนูญฯ ที่จะต้องยืนยันว่ากองทัพเรือได้ปฏิบัติงานตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งการดำเนินการโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำก็เป็นการทำตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) รวมถึงกฎ ระเบียบ ข้อกำหนดของส่วนราชการที่เกี่ยวข้องด้าน งบประมาณ และด้านกฎหมายการผูกพันข้อสัญญาต่างๆ ของรัฐบาลทุกประการ

ทั้งนี้การที่สำนักงานพระธรรมนูญ ต้องออกมาดำเนินการฟ้องร้องกล่าวโทษนั้น จึงเป็นเสมือนการยืนยันต่อสาธารณชน ให้เชื่อมั่นต่อการปฏิบัติงานของกองทัพเรือ ว่าเป็นไปโดยความถูกต้องตามกฏระเบียบของทางราชการ และได้ผ่านความเห็นชอบอย่างครบถ้วนจากรัฐบาลแล้วเท่านั้น กองทัพเรือจึงจะสามารถไปดำเนินการได้

#ข่าวโมโน29