สกู๊ปข่าว » #แจ้งจับมหาไพรวัลย์ ! หลังทนายแจ้งความข้อหาหมิ่นประมาท

#แจ้งจับมหาไพรวัลย์ ! หลังทนายแจ้งความข้อหาหมิ่นประมาท

23 September 2022
212   0

   วันที่ 23 ก.ย. 65 จากกรณี แพรรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ไลฟ์สด โต้ตอบ พระชาตรี เหมพันธ์ เจ้าอาวาสวัดพุทธวิหาร วัดไทยแห่งเดียวใน นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย ซึ่งออกมาไลฟ์พาดพิงแพรรี่ว่า เนรคุณศาสนา และยังเรียก “อี” นำหน้าชื่อ จนกลายเป็นดราม่าบนโลกโซเชียล

ซึ่งต่อมา เพจของ “ทนายธรรมราช The Lawyer of legality” ได้โพสต์ขณะไปแจ้งความเอาผิด แพรรี่ ที่โรงพักเมืองฉะเชิงเทรา ในข้อหาความผิดดูหมิ่นพระชาตรี หรือคณะสงฆ์ทำให้คณะสงฆ์ได้รับความเสื่อมเสีย

ทั้งยังระบุว่า พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา รับคำกล่าวโทษไว้แล้วตามระเบียบ จึงบันทึกไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ถูกกล่าวโทษต่อไป หากพระอาจารย์ชาตรี ประสงค์จะร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ แพรี่ ไพรวัลย์ อีกคดีนึง ตนก็ยินดีเป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายให้




ก่อนที่ แพรรี่ จะออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร ระบุว่า “ไปร้องเลยค่ะ เดี๋ยวเจอดิฉันร้องกลับแน่นอน รายการไหนว่ามาค่ะ นักร้องข้ามกำแพงดีไหมคะ ถ้าคิดว่าตัวเองร้องเก่ง เรื่องนี้ดิฉันไม่ได้เป็นคนเริ่มนะคะ ดิฉันเตือนแล้ว

แล้วเรื่องคณะสงฆ์เนี่ยหลักฐานมากมายก่ายกองเลยค่ะ จะเอาเรื่องไหนก่อน สร้างความเสื่อมศรัทธาไม่ว่างเว้นในแต่ละวัน

ดิฉันไม่มีความจำเป็นต้องมานั่งใส่ร้ายป้ายสีใครให้เสียเวลาหลอกค่ะ คนมีสติปัญญาเขาดูออก”

อย่างไรก็ตาม วันนี้ ทางแพรรี่ ได้ไปออกรายการดัง เพื่อพูดคุยถึงกรณีที่ถูกทนายแจ้งข้อหา โดยมีทนายคนดังกล่าว โฟนอินเข้ามาในรายการ กระทั่งเกิดวิวาทะกันกลางรายการ ซึ่งทางทนายยืนยันว่า จะดำเนินการต่อตามกฎหมาย ไม่ถอนแจ้งความแต่อย่างใด

หลังจบรายการ แพรรี่ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ดิฉันอยากเรียนให้ทราบว่า บัดนี้ดิฉันได้มอบอำนาจให้ทนายความของดิฉัน ไปคัดลอกการลงบันทึกประจำวัน ซึ่งทนายคนหนึ่ง ไปแจ้งความร้องทุกข์ดิฉันไว้

หากข้อความในบันทึกประจำวัน มีส่วนไหนที่ระบุเจาะจงตรงตัว และกล่าวหาดิฉันด้วยข้อความอันเป็นเท็จ ดิฉันจะสู้คดีและดำเนินคดีกลับด้วยโทษทางอาญาเช่นเดียวกัน

พระพุทธเจ้าตรัสว่า นิคคณฺเห นิคฺคารหํ ปคฺคณฺเห ปคฺคารหํ ข่มคนที่ควรข่ม ยกย่องคนที่ควรยกย่อง เรื่องนี้มีคนสมควรได้รับบทเรียนค่ะ”

ขณะที่ ทนายพีร์ ไชยหาญ ซึ่งเป็นทนายความที่ได้รับการแต่งตั้ง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า“ส่วนตัวผมมองว่า..แพรรี่ด่าพระชาตรีเพราะป้องกันส่วนได้เสียตามคลองธรรม ด้วยเหตุเพราะถูกพระชาตรีด่าก่อน

ไม่เป็นความผิดฐานหมิ่นประมาท และไม่ใช่การใส่ความคณะสงฆ์ ตามที่ทนายคนนั้นไปแจ้งความ

งานนี้เดิมพันกันด้วยใบอนุญาตว่าความ หากศาลยกฟ้อง ทนายคนนั้นมีโอกาสสูงมากที่จะโดนแพรรี่ฟ้องกลับ และถูกถอนใบอนุญาตว่าความ #แสงช่างจ้าซะเหลือเกิน”