เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #แจ้งจับบังแจ๊ค ! กรรชัย-เมีย แจ๊ค ชวนชื่น เอาผิดหลังโพสต์ใช้ปืนขู่

#แจ้งจับบังแจ๊ค ! กรรชัย-เมีย แจ๊ค ชวนชื่น เอาผิดหลังโพสต์ใช้ปืนขู่

10 April 2022
359   0

   เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 10 เมษายน ที่กองปราบปราม นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ นำ หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรรายการโหนกระแส ช่อง 3 และ น.ส.ปุณณาสา พรหมยศ หรือแจง ภรรยาของ แจ๊ส ชวนชื่น หรือนายอัครพล ทรงแสง ดาวตลกชื่อดังเข้าแจ้งความกับ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. ขอให้ดำเนินคดีกับนายซาคาเนียน ราชา ไฮเดอร์ หรือบังแจ็ค กรณีได้สร้างเพจอ้างชื่อ แจ๊ส สปุ๊กนิคปาปิยองกุ๊กกุ๊ก ในเฟซบุ๊กโดยมีการโพสต์ภาพปืนข่มขู่ หนุ่ม-กรรชัย พร้อมข้อความข่มขู่พิธีกรคนดังด้วย

นายษิทรากล่าวว่า วันนี้ได้นำ หนุ่ม-กรรชัย และแจง มาแจ้งความดำเนินคดีกับบังแจ็ค ในหลายข้อหาต่างกรรมต่างวาระ เนื่องจากบังแจ็คได้มีการทำเพจให้คนเข้าใจผิด เข้าข่ายความผิด ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยการพฤติกรรมของบังแจ็คมีการนำเสนอข่าวในเฟซบุ๊ก มีการไลฟ์สดด้วยเรื่องอันเป็นเท็จ จะขอให้ตำรวจดำเนินการทั้งหมด ทั้งข่มขู่ และหมิ่นประมาท รวมถึงมีการตรวจสอบในคดีเก่าของบังแจ็คด้วยว่ามีผู้เกี่ยวข้องเป็นใครบ้างใน สำหรับบังแจ็คน่าจะมีทีมงานอยู่ด้วย เพราะเรื่องกฎหมายเป็นเรื่องที่ลึก ทำให้เชื่อว่าต้องมีทีมงานด้วย เบื้องต้นตรวจสอบแล้วพบว่า บังแจ็ค ทำเพจอยู่ต่างประเทศจะขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายเรียกหากไม่มาก็จะต้องออกหมายจับค้างไว้เมื่อเข้ามาในประเทศไทยก็ดำเนินคดีตามกฎหมายได้ทันที

ขณะที่หนุ่ม-กรรชัยกล่าวว่า สำหรับการมาแจ้งความดำเนินคดีกับบังแจ็คในครั้งนี้ ถือเป็นคดีแรกที่ตนแจ้งความดำเนินคดี เนื่องจากเห็นว่ามีการติดต่อทางทีมงานเพจดังกล่าว โดยบังแจ็คยืนยันว่า เป็นบุคคลที่โพสต์เอง สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นตนไม่กลัว แต่คิดว่าที่ผ่านมาเขาได้กระทำลักษณะเช่นนี้มาแล้วหลายครั้ง ส่วนใหญ่เรื่องจะเงียบหายไปตลอด ทำให้คิดว่าจะต้องแจ้งความดำเนินคดี ที่ผ่านมาตนทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา อาจทำให้มีผู้เสียผลประโยชน์ อาจมีความโกรธเคือง แต่ยืนยันว่าเป็นการทำหน้าที่สื่อมวลชนอย่างตรงไปตรงมา

ขณะที่ น.ส.ปุณณาสากล่าวว่า ที่ผ่านมาบังแจ็คได้สร้างเพจขึ้นมาโดยใช้ชื่อของ แจ๊สสปุ๊กนิคปาปิยองกุ๊กกุ๊กและมีการแชร์ข่าวเผยแพร่ข่าวสารที่ยังไม่ได้ข้อสรุปทำให้เกิดความเสียหายกับชื่อของ “แจ๊ส” และชื่อวง “สปุ๊กนิคปาปิยองกุ๊กกุ๊ก” เคยติดต่อทางข้อความขอความกรุณาว่า ถ้าเกิดชื่นชอบตนและสามีขอให้ลงเพียงข่าวที่เกี่ยวกับตนและสามีเท่านั้น โดยทีมงานของบังแจ็คแจ้งว่า ไม่สามารถลบข้อความในเพจได้ ให้ติดต่อกับบังแจ็คโดยตรง บังแจ็คติดต่อกลับมาทำนองว่า “พี่อยากจะคุยกับผมเหรอ” แต่ก็ไม่ได้ตอบกลับอะไร เพราะอยากให้ไม่ลงเรื่องราวที่เกี่ยวกับบุคคลอื่นในเพจที่อ้างว่าเป็นแจ๊สสปุ๊กนิคฯ ที่ผ่านมาแฟนคลับอยากจะเอาชื่อไปทำเพจ ก็ไม่ได้ว่า ขอแค่ว่าอย่าทำให้เกิดความเสียหาย หรือเอาเรื่องคนอื่นมาปะปน ที่ไม่เกี่ยวข้องกับพวกเรา 2 คน เรื่องนี้ทำให้เกิดความเสียหายต่อแจ๊สและตนโดยตรงจึงอยากขอให้ปิดเพจดังกล่าว

โดย พล.ต.ต.มนตรีเปิดเผยหลังรับหลักฐานว่า เจ้าหน้าที่จะสอบปากคำและดำเนินการในทุกมิติ ไม่ว่าบังแจ็คเคยมีหมายจับหรือไม่ ส่วนกรณีว่า คดีนี้เป็นคดีนอกราชอาณาจักรหรือไม่ ถ้าคดีนี้เป็นคดีในราชอาณาจักรจะเป็นอำนาจหน้าที่ของตำรวจ แต่ถ้าเป็นคดีนอกราชอาณาจักรจะเป็นอำนาจการดำเนินการของอัยการสูงสุด เป็นผู้รับผิดชอบตาม ป.วิอาญามาตรา 20

เมื่อถามว่าหากพบว่ามีมูลกระทำผิดสามารถขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนได้หรือไม่ พล.ต.ต.มนตรีกล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปดูข้อกฎหมายว่าความผิดลักษณะแบบนี้จะเข้าหลักเกณฑ์ของ พ.ร.บ.ความร่วมมือระหว่างประเทศต่อไปหรือไม่ แล้วค่อยพิจารณา