เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #แจ้งจับนายกกับพวก !กล่าวหาประพฤติผิดมรรยาททนายความ

#แจ้งจับนายกกับพวก !กล่าวหาประพฤติผิดมรรยาททนายความ

9 March 2022
434   0

   ที่สภาทนายความวันนี้ (9มีนาคม 2565 )นายบุญชัย วสุนธรา ทนายความรุ่นใหญ่ ผู้สมัครกรรมการสภาทนายความหมาย เลข 1 ชึ่งเป็นผู้มีส่วนได้เสียได้ยื่นคำกล่าวหา นายถวัล รุยาพร นายกสภาทนายความ ผู้ถูกกล่าวหาที่ 1 กับพวกรวม 18 คน ต่อนายพินิจ บุญชม้อย ประธานมรรยาททนายความ

ประกอบด้วย นายนิพนธ์ จันทเวช ผู้ถูกกล่าวหาที่ 2 นายเกียรติศักดิ์ เหลืออังกูร ผู้ถูกกล่าวหาที่ 3นายทัศนัย ไชยแขวง ผู้ถูกกล่าวหาที่ 4 นายสมศักดิ์ อัจจิกุล ผู้ถูกกล่าวหาที่ 5 นายเสาวภักดิ์ สกุลโรมวิลาส ผู้ถูกกล่าวหาที่ 6 นายเกษม รังสุวรรณ ผู้ถูกกล่าวหาที่ 7นายภักดี บุษยะบุตร ถูกกล่าวหาที่ 8นายวิทยา ทองกุ้ง ถูกกล่าวหาที่ 9 นายภากร ชัชวาลวงศ์ ถูกกล่าวหาที่ 10นางสาวกิตติมา สิริศุภชัย ถูกกล่าวหาที่ 11 นายสมพงษ์ สิงหสมบุญ ถูกกล่าวหาที่ 12 นายชานนท์ ตันยะไพบูลย์ ถูกกล่าวหาที่ 13นายชัช วงศ์สิงห์ ถูกกล่าวหาที่14 นายสมศักดิ์ วาทบัณฑิตกุล ถูกกล่าวหาที่ 15 นายนุกุล สิริสุวรรณ์ ถูกกล่าวหาที่ 16 นายลือชา เปี่ยมสุวรรณ ถูกกล่าวหาที่ 17 นายจำแลง มลคลนิสภกุล ถูกกล่าวหาที่ 18

ทำผิดข้อบังคับสภาทนายความ ว่าด้วยนายกและกรรมการสภาทนายความ โดยฝ่าฝืนต่อกฏหมาย ไม่ทำบัญชีเลือกตั้ง ไม่อนุมัติรายจ่าย ไม่อนุญาตให้ใช้สถานที่ ขัดขวางการเลือกตั้ง ยุยงสงเสริมให้มีการฟ้องร้องคดีกันในศาล

โดยหามูลมิได้ และไม่ใช่ภาระกิจหรืองานขอบเขตแห่งวัตถุประสงค์ของสภาทนายความ ได้ร่วมกันกระทำผิดวัตถุประสงค์สภาทนายความ ด้วยการกระทำโดยไม่คำนึงถึงความสามัคคี ก่อให้เกิดความแตกแยกในหมู่สมาชิกทนายความ โดยไม่ผดุงถึงเกียรติศักดิ์ศรีวิชาชีพทนายความ ต้องใช้ตึกแถวในตลาดเป็นศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง เป็นที่อับอายแก่ประชาชน อันเกิดจากการกลั่นแกล้ง และขัดขวางการเลือกตั้งเป็นการกระทำความผิดต่อกฏหมาย

เมื่อผู้ถูกกล่าวหาที่ 2 ที่3 ที่4 ที่ 5 ที่ 6 ที่ 7 ที่ 8 ที่12 ที่ 16 ที่ 17 และ 18 รวม 11 คน มีมติเอกฉันท์คัดค้านการเลือกตั้ง และมีมติให้ฟ้องคดี แต่ต้องเดินทางไปตึกแถวเพื่อสมัครเป็นผู้บริหารสภาทนายความอีกรอบหนึ่งอันการทำลายเกียรติภูมิของตนเอง ฝ่าฝืนไม่ปฎิบัติตามข้อบังคับ

นายพินิจ บุญชม้อย ประธานมรรยาททนายความเห็นว่า กรณีมีเหตุสมควรให้สอบสวนคดีมรรยาททนายความ ให้รับเป็นคำกล่าวหา

นอกจากนี้ นายบุญชัย วสุนธรา ทนายความรุ่นใหญ่ ได้เดินทางไป สน.บางเขนเพื่อแจ้งความเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้องว่า ป้ายโฆษณา ว่ามีใครลงสมัครบ้างหายไป พบของกลางอยู่ตรงศาลเจ้าพ่อทองคำ หลักฐานคา สน. น่าจะดิ้นไม่หลุด ในความผิดฐานลักทรัพย์รับของโจร