ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #แจ้งจับทนายตั้ม ! อัจฉริยะ แจ้งจับพร้อมพวก พาลุงพลหนี

#แจ้งจับทนายตั้ม ! อัจฉริยะ แจ้งจับพร้อมพวก พาลุงพลหนี

28 June 2021
499   0

ข่าวด่วน.‼‼
วันนี้เวลา 10.00 น นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม จะเดินทางไปที่สน.ปทุมวัน เพื่อดำเนินคดีกับนาย ษิทรา เบี้ยบังเกิด ซึ่งเป็นทนายความของนายไชย์พล และพวกรวม 5 คน ก็จะมีป้าแต๋น และยูทูปเบอร์ สามีภรรยา หญิงสาวผู้ให้ความช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกในการพาหลบหนีจากจังหวัดมุกดาหาร มายังกรุงเทพฯ ในข้อหาช่วยเหลือผู้ต้องหาตามหมายจับ ต้องระวังจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ..!!
การที่ “ลุงพล” หรือ นายไชย์พล วิภา ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ “น้องชมพู่” ยังคงมีประชาชนให้ความสนใจและติดตามอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้ก็จะมีความเคลื่อนไหวต่อเนื่อง หลังจากที่ได้มีการดำเนินคดีลุงพลไปก่อนหน้านี้

โดย นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ปทุมวัน ให้ดำเนินคดีกับ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ “ทนายตั้ม” ทนายความของลุงพล และพวกรวม 5 คน มี นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ “ป้าแต๋น”, ยูทูบเบอร์, สามีภรรยา และหญิงสาวผู้ที่ให้ความช่วยเหลือพาลุงพลหลบหนี ในข้อหาช่วยเหลือผู้ต้องหาตามหมายจับ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 189 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ กรณีที่ให้ความช่วยเหลือลุงพลหลบหนีการจับกุมจากพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร แล้วพาลุงพลมามอบตัวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

นายอัจฉริยะระบุว่า ในวันที่มีการพาลุงพลหลบหนีได้มีการใช้รถ 2 คันคือ รถกระบะ 1 คัน มีลุงพล, ป้าแต๋น และยูทูบเบอร์ สามี-ภรรยา เดินทางมากับรถคันดังกล่าว ส่วนรถอีกคันคือ มิตซูบิชิ มิราจ ที่มีหญิงสาวขับไปเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางจากจังหวัดมุกดาหารเข้ากรุงเทพมหานคร ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวถือว่าเข้าข่ายความผิดที่ไปให้ความช่วยเหลือผู้ต้องหาที่มีหมายจับ จึงมาแจ้งความเอาผิดกับกลุ่มคนดังกล่าวที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ส่วนความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ พลตำรวจตรียิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ได้ปล่อยให้พนักงานสอบสวน สภ.กกตูม จังหวัดมุกดาหาร ทำงานอย่างอิสระ ไม่ได้ไปกำหนดกรอบเวลา หรือต้องแจ้งความคืบหน้าการสอบสวนอย่างละเอียดแต่อย่างใด ซึ่งยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อส่งให้พนักงานอัยการพิจารณาสั่งฟ้องต่อไป