ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #แจ้งจับณัฐวุฒิ ! แรมโบ้จัดข้อหายุยงปลุกปั่น

#แจ้งจับณัฐวุฒิ ! แรมโบ้จัดข้อหายุยงปลุกปั่น

16 August 2021
675   0

   นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี​ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ​ ​อดีตแกนนำ​ นปช.ที่กองบังคับการ​ปราบปราม​ กรณี​ที่นายณัฐวุฒิ​ ได้ออกมาโพสต์​เชิญชวนให้มวลชน​ร่วม​กิจกรรม​ carpark และปลุกระดมผ่านเฟซบุ๊ก​ให้ประชาชนออกมาเคลื่อนไหว​

ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการก่อความวุ่นวาย​ในบ้านเมือง​ ตนเองจึงแจ้งความกับนายณัฐวุฒิ​และพวกในข้อหากระทำความผิดตามพรก.ฉุกเฉิน / พรบ.โรคติดต่อ และ​ม.116​

นายเสกสกลเชื่อว่านายณัฐวุฒิ​ได้วางแผนก่อความวุ่นวาย​ในบ้านเมืองเพราะที่ผ่านมา​นายณัฐวุฒิ​ได้ร่วมชุมนุมกับนายสมบัติ​ บุญอนงค์​ หรือ​ บก.ลายจุด​ และหลังจากนั้นได้เกิดความวุ่นวาย​มาโดยตลาด​ แต่นายณัฐวุฒิ​ก็ยังคงปลุกระดม​ และเชื่อว่าที่นายณัฐวุฒิทำทีประกาศยุติการชุมนุม​ เพื่อให้กลุ่มผู้ชุมนุมไปก่อความวุ่นวายที่แยกดินแดง​ ที่มีการใช้อาวุธ​ , ระบิด, วางเพลิงเผาทรัพย์สิน​ทางราชการ​

นายเสกสกลระบุว่าหลังจากนี้จะเดินทางไปยื่นหนังสือที่สำนักงานป้องกันและปราบปราม​การฟอกเงิน​ หรื​อ​ ปปง.​เพื่อขอให้ตรวจสอบเส้นทางธุรกรรมการเงิน​​ของนายณัฐวุฒิ​ ตั้งแต่ปี 2553​ จนถึงปัจจุบัน​ เนื่องจากสงสัยที่มาของเงินสนับสนุน​ในการชุมนุมครั้งว่ามาจากไหน​มาจากนายทุนคนเดิมหรือไม่