ข่าวประจำวัน » #แจ็ค หม่า เตรียมกำกับและแสดงหนังบู๊คู่ โทนี จา

#แจ็ค หม่า เตรียมกำกับและแสดงหนังบู๊คู่ โทนี จา

4 November 2017
843   0

ซีอีโอแห่ง Alibaba กรุ๊ปมันยังน้อยไป แจ็ค หม่า ขอเดบิวต์ตัวเองเข้าอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในฐานะนักแสดงหนังแอ็กชั่นในหนังแอ็กชั่นเรื่อง Gong Shou Dao-ที่เขาลงมือกำกับเองด้วย (!!!)

หนังว่าด้วยศิลปะป้องกันตัวของจีนหลากแขนง ตัวหม่าเองรับบทเป็นชายผู้เชี่ยวชาญศิลปะ ไท ชิ หรือเรียกกันติดปากว่า ไทเก็ก ที่ตัวหม่าเองก็ฝึกไทเก๊กในชีวิตจริงมานานหลายปี จนเขาตัดสินใจนำความชอบดังกล่าวใส่มาในหนังด้วยเสียเลย นอกจากนี้ หนังยังเล่นใหญ่อลังการดาวล้านดวงด้วยการดึงเอานักแสดงแอ็กชั่นชาวจีนระดับบิ๊กเนมอย่าง ดอนนี เยนเจ็ต ลี รวมไปถึง โทนี จา นักแสดงชาวไทยที่รับบทเป็นชายผู้ใช้ศิลปะป้องกันตัวอย่างมวยไทยได้อย่างเชี่ยวชาญด้วย!

เจ็ต ลีให้สัมภาษณ์ถึงหนังไว้ว่า “ในหนังเรื่องนี้ ผมและหม่าจะได้แสดงความเคารพต่อศิลปะป้องกันตัวและวัฒนธรรมของจีนให้โลกได้เห็นด้วยครับ ซึ่งเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น น่ายินดีมากๆ”

อย่างไรก็ตาม งานกำกับและงานแสดงดูไม่ใช่งานสายบันเทิงอย่างแรกที่หม่าได้ทำ ก่อนหน้านี้ในปี 2009 เขาโชว์พลังเสียงในเพลง Can You Feel the Love Tonight มาแล้ว

ทั้งนี้ สำนักข่าวต่างประเทศต่างลงความเห็นชื่นชมหม่ากึ่งแซวว่า การได้เห็นผู้บริหารพันล้านมากำกับและเล่นหนังแบบนี้ ถ้าในฝั่งตะวันตกคงให้อารมณ์เหมือนเราดู ทิม คุค แห่งแอปเปิ้ลหรือ เจฟฟ์ เบซอส ผู้บริหารจากแอมะซอน มาเล่นหนังแอ็กชั่นเลยทีเดียว

Cr. movie.mthai.com

สำนักข่าววิหคนิวส์